Bạn “đánh cược” đến đâu với khoản đầu tư của mình?

(ĐTTCO) - Cách mà nhà đầu tư ứng phó với các rủi ro giúp họ xác định chính xác đâu là lựa chọn phù hợp, hài hòa giữa cán cân lợi nhuận và rủi ro tổn thất. 
Quyết định đầu tư, trước hết, cần dựa trên mức độ “đánh cược” với mức độ rủi ro mà nhà đầu tư chấp nhận để sẵn sàng gia nhập cuộc chơi.
4 yếu tố quyết định 
Đầu tư thường có sự đánh đổi giữa lợi nhuận và rủi ro. Mức độ sẵn sàng chấp nhận rủi ro giúp họ thiết lập danh mục đầu tư phù hợp. Mức độ này được tham chiếu dựa trên 4 yếu tố: mục đích đầu tư, các yếu tố tâm lý cá nhân, tình hình tài chính và thời gian.
Mục đích đầu tư: Để bảo toàn giá trị nguồn vốn trước tỷ lệ lạm phát? Để tìm kiếm nguồn thu cố định? Hay là đầu tư kỳ vọng siêu lợi nhuận? Câu trả lời được đưa ra sẽ giúp nhà đầu tư xây dựng danh mục đầu tư phù hợp với mục tiêu mong muốn. Nếu định hướng của họ là ngắn hạn, chẳng hạn là để dành tiền mua xe hơi, một tài khoản tiết kiệm sẽ là một lựa chọn phù hợp. 
Mặt khác, với những ai kỳ vọng nguồn vốn của mình sẽ không ngừng gia tăng với biên độ lợi nhuận cao thì việc rót vốn vào các loại hình đầu tư nhiều rủi ro như đầu tư công ty khởi nghiệp hay đầu tư chứng khoán luôn là một lựa chọn lý tưởng. 
Phản ứng trước rủi ro: với một nhà đầu tư dè dặt, những sản phẩm giúp họ bảo toàn nguồn vốn, có mức độ rủi ro thấp luôn được ưu tiên lựa chọn. Trái lại, với những ai có kỳ vọng biên độ lợi nhuận cao, bất động sản, chứng khoán và các sản phẩm đầu tư như chứng chỉ tiền gửi hay tiền gửi có kỳ hạn luôn là mảnh đất để họ thỏa lòng thử thách bản thân với “cuộc chơi” làm giàu. 
Bạn “đánh cược” đến đâu với khoản đầu tư của mình? ảnh 1 Đầu tư chính là một nghệ thuật cân bằng giữa lợi nhuận và rủi ro 
Tình hình tài chính: bao hàm lợi nhuận trong hiện tại và trong tương lai, kể cả những khoản nợ hiện có, khoản nợ tiềm năng và các tài sản khác của nhà đầu tư. Một điều chắc chắn là họ sẽ không hoàn toàn tự tin gia nhập cuộc chơi khi phải phụ thuộc nhiều vào thu nhập từ những khoản đầu tư để trang trải cho các chi phí và khoản nợ liên quan đến khoản đầu tư đó.
Thời gian đầu tư: thời hạn tối đa mà họ có thể chắc chắn nắm giữ khoản đầu tư mà không cân nhắc đến việc thoái hóa vốn để thực hiện các kế hoạch bất ngờ góp phần giúp họ xác định được đâu là lựa chọn đầu tư phù hợp. Về dài hạn, có thể kể đến chứng khoán, trái phiếu hay bất động sản. Ngược lại, tài khoản tiết kiệm luôn là được ưu ái cho những kế hoạch ngắn hạn. Hãy nên nhớ rằng, mức độ chấp nhận rủi ro sẽ không bao giờ cố định và thường thay đổi tùy thuộc vào các thời điểm khác nhau!
Bạn “đánh cược” đến đâu với khoản đầu tư của mình? ảnh 2 Lựa chọn một đối tác chiến lược đầu tư sẽ giúp giảm thiểu rủi ro 
Mỗi một nhà đầu tư sẽ có chiến lược riêng. Đó có thể là lựa chọn mạo hiểm có khả năng mang lại lợi nhuận cao, hoặc là lựa chọn an toàn để đảm bảo nguồn vốn, hoặc lựa chọn cho giải pháp tìm kiếm nguồn thu cố định, hoặc là lựa chọn ứng biến linh hoạt – hoặc tất cả.
Đối tác chiến lược
FE CREDIT là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu với mức tăng trưởng liên tục trên thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam. Công ty không ngừng cải tiến chính sách, quy trình hoạt động nhằm mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt hơn cho khách hàng. Bên cạnh đó, hệ thống quản trị rủi ro và quản trị nguồn nhân lực luôn được đặt hàng đầu nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững.
 Các yếu tố trên cho phép FE CREDIT tập trung vào các hoạt động ngăn chặn nợ xấu và giảm thiểu rủi ro. FE CREDIT được minh chứng là một trong những doanh nghiệp có hệ thống quản trị rủi ro chặt chẽ với tiêu chuẩn chất lượng liên tục được nâng cấp và phát triển đồng nhất. Bên cạnh đó, doanh nghiệp luôn chú trọng nghiên cứu thị trường nhằm hiểu rõ về nhu cầu và thói quen chi tiêu tài chính của khách hàng để đưa ra chiến lược kinh doanh theo từng thời kỳ.
Bạn “đánh cược” đến đâu với khoản đầu tư của mình? ảnh 3
Đầu tư hiệu quả cùng FE CREDIT với lợi nhuận bền vững cùng mức rủi ro thấp nhất 
FE CREDIT hiện có hai dòng sản phẩm huy động vốn được định hình và hoàn thiện cả về quy mô lẫn chất lượng để phù hợp với nhu cầu của các nhà đầu tư bao gồm: Chứng chỉ tiền gửi (CCTG) và Tiền gửi có kỳ hạn (TGCKH). Giá trị đầu tư tối thiểu 50.000.000 đồng, kỳ hạn linh hoạt từ 1 đến 60 tháng. Đầu tư vào CCTG và TGCKH là một lựa chọn an toàn, mang đến lợi nhuận bền vững với mức rủi ro thấp nhất đã được minh chứng qua thời gian. 
 
Sơ lược về FE CREDIT
Trong vòng 7 năm qua, FE CREDIT với các sản phẩm chủ đạo như vay tiền mặt, vay mua xe máy, trả góp đồ điện máy gia dụng cùng thủ tục đơn giản, quy trình nhanh chóng đã phục vụ hơn 5 triệu khách hàng, hợp tác với 5.500 đối tác tại gần 9.000 điểm bán hàng trên toàn quốc. Đồng thời, FE CREDIT tự hào được vinh danh qua các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế: Thương Hiệu Tài Chính Tiêu Dùng Tốt Nhất Việt Nam 2016, Thương Hiệu Hàng Đầu 2016, Công Ty Tài Chính Tiêu Dùng Tốt Nhất Việt Nam 2016, Thương Hiệu Mạnh Việt Nam 2016 và Thương Hiệu Tài Chính Tiêu Dùng Tốt Nhất Đông Nam Á 2017.
Tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư cùng FE CREDIT, vui lòng liên hệ: www.fecredit.com.vn hoặc (028) 39 115 212 hoặc email: funding@fecredit.com.vn | treasury@fecredit.com.vn 

Các tin khác