Eximbank lên tiếng về thông tin bầu Chủ tịch HĐQT

(ĐTTCO) - Tối 27-3,  Eximbank đã có thông báo khẳng định NH tổ chức phiên họp ngày 22-3 để bầu bà Lương Thị Cẩm Tú giữ chức danh Chủ tịch HĐQT là tuân thủ quy định pháp luật.

Thông báo này được đưa ra sau khi có thông tin Tòa án Nhân dân TPHCM đã ban hành quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm dừng thực hiện Nghị quyết số 112/2019/EIB/NQ-HĐQT của HĐQT Eximbank về việc miễn nhiệm và bầu chức danh Chủ tịch HĐQT được đăng tải rộng rãi ngày 27-3.

Theo Eximbank, số lượng thành viên HĐQT tham dự tại phiên họp này và các phiên họp trước đó đều thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, trong đó có sự đồng thuận của 2 thành viên HĐQT đại diện cho cổ đông chiến lược Sumitomo Mitsui Banking Corporation.

Eximbank sẽ sử dụng mọi biện pháp phù hợp theo quy định của pháp luật để bảo vệ quyền lợi hợp pháp, bao gồm: Quyền khiếu nại, kiến nghị hủy bỏ Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của tòa án ngay khi ngân hàng nhận được đầy đủ hồ sơ, tài liệu; đồng thời, yêu cầu các cá nhân có liên quan bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Eximbank đã quyết định bãi nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT đối với ông Lê Minh Quốc vào ngày 22-3 và bà Lương Thị Cẩm Tú giữ chức danh Chủ tịch HĐQT NH. Song ông Lê Minh Quốc cho rằng phiên họp ngày 22-3 của nhóm thành viên HĐQT Eximbank không có giá trị pháp lý, những nghị quyết của nhóm thành viên HĐQT Eximbank ban hành tại phiên họp này không có hiệu lực pháp lý. Còn HĐQT Eximbank cho biết đã có văn bản báo cáo cơ quan chức năng, NHNN và thực hiện việc công bố thông tin theo đúng quy định của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT mới.

Các tin khác