“Giữ nhịp” tăng trưởng, bài toán khó?

(ĐTTCO) - Sau những thành công chớp nhoáng ban đầu, các doanh nghiệp bước vào một giai đoạn mới không kém thử thách: duy trì đà tăng trưởng và tiếp tục mở rộng. 
Nhiều doanh nghiệp đã gặp khó khăn khi quy mô phát triển và mọi thứ vượt ra ngoài tầm kiểm soát. Doanh nghiệp trẻ cần chú ý những yếu tố gì để duy trì “phong độ” đồng thời tiếp tục phát triển một cách bền vững? 
1. Giữ vững chất lượng sản phẩm 
Một trong những yếu tố khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ bị khách hàng quay lưng chính là việc thiếu yếu tố đồng đều trong chất lượng sản phẩm. Chị Thanh Huyền, chủ cửa hàng đồ ăn sẵn cho biết: “Với doanh nghiệp nhỏ, một yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm chính là nguồn cung đầu vào, khi chúng tôi không có ưu thế số lượng lớn để ép nhà cung cấp giữ cho mình những sản phẩm chất lượng nhất”. 
Gần đây, chị đã chủ động mở rộng thêm nhiều kết nối khi tham gia Cộng đồng JOY-Maritime Bank – cộng đồng doanh nghiệp với nhiều hỗ trợ do Maritime Bank khởi xướng-  từ đó kết nối được với nhiều nhà cung cấp hơn, đảm bảo hiệu quả việc duy trì chất lượng sản phẩm. 
2. Xây dựng mạng lưới khách hàng trung thành 
Trong cuốn sách “Nguyên tắc 80/20 trong marketing và kinh doanh”, tác giả Perry Mashall cho rằng 80% lợi nhuận của các công ty chỉ đến từ 20% khách hàng lớn và thường xuyên. Chìa khóa để bất kỳ một doanh nghiệp  nào phát triển ổn định không chỉ dựa trên việc thu hút khách hàng mới mà quan trọng hơn là xây dựng một doanh thu bền vững với khách hàng trung thành hiện tại. Nhờ có nguồn lợi nhuận ổn định mà doanh nghiệp có thể tái đầu tư vào sản phẩm, dịch vụ. 
Những khách hàng trung thành coi doanh nghiệp là “bạn” – nếu doanh nghiệp thực sự coi trọng họ, họ sẽ là những người truyền thông “miễn phí” và hiệu quả nhất để mang thêm những khách hàng trung thành khác về cho doanh nghiệp. 
 “Giữ nhịp” tăng trưởng, bài toán khó? ảnh 1 Cộng đồng JOY-Maritime Bank mang đến cho doanh nghiệp cơ hội để tiếp cận và mở rộng kinh doanh với mạng lưới  doanh nghiệp và khách hàng cá nhân phong phú  
3. Xây dựng thương hiệu vững chắc 
Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt, khi một sản phẩm vừa ra đời, ngày hôm sau đã có thể có ngay sản phẩm khác tương tự cạnh tranh, thương hiệu không chỉ giúp doanh nghiệp tạo dựng hình ảnh khác biệt trong lòng khách hàng mà còn truyền đạt các giá trị cốt lõi, tăng sự nhận biết, lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp.
Một thương hiệu vững mạnh, với chiến lược cụ thể và xuyên suốt, sẽ giúp khách hàng lưu giữ ấn tượng và từ đó đưa ra quyết định mua hàng dựa trên sự tin tưởng, tín nhiệm dành cho thương hiệu của công ty.
4. Lên kế hoạch mở rộng khách hàng 
Các doanh nghiệp nhỏ thường “bù đầu” với việc duy trì hoạt động. Việc thiếu nhân lực, thiếu tài chính để đầu tư và mở rộng thêm nguồn khách hàng mới khiến nhiều doanh nghiệp “mãi mãi nhỏ”. Tuy nhiên việc tăng trưởng khách hàng không đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải tiêu tốn ngân sách “khủng” vào những chiến dịch quảng cáo hùng hậu. 
Nếu biết tận dụng những kết nối trong tay với “Partnership marketing – Kết nối tiếp thị”, các doanh nghiệp sẽ tận dụng được những ưu thế của đối tác và chính mình để mở rộng mạng lưới khách hàng với chi phí hiệu quả. Đây là hình thức liên kết khá phổ biến trên thế giới, được nhiều doanh nghiệp lớn áp dụng nhằm mang lại lợi ích và giá trị về tiếp thị thương hiệu cho cả hai bên đối tác và khách hàng của họ. 
Tăng kết nối với Cộng đồng Joy Maritime Bank
Tại buổi hội thảo “Kết nối để lớn mạnh” do Câu lạc bộ Truyền thông và Tiếp thị Việt Nam (VMCC) tổ chức vừa qua ở TPHCM, ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng giám đốc Ngân hàng Maritime Bank, đã giới thiệu đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa một mô hình kết nối hiệu quả Cộng đồng JOY – Maritime Bank. Tham gia Cộng đồng JOY - Maritime Bank, ngoài việc doanh nghiệp được Ngân hàng hỗ trợ các giải pháp tài chính ưu việt, họ sẽ được tiếp cận với hơn 1,5 triệu khách hàng cá nhân của ngân hàng, một cơ hội vàng để phát triển kinh doanh nhanh chóng.
Để giúp các thành viên của Cộng đồng thu hút được thêm nhiều khách hàng mới, Maritime Bank còn tài trợ thực hiện các hoạt động xây dựng thương hiệu như: xây dựng website giới thiệu về doanh nghiệp, quảng bá thương hiệu trên các kênh truyền thông hiệu quả nhất hiện nay đồng thời quảng cáo tại hệ thống các chi nhánh của Maritime Bank tại Hà Nội và TPHCM. 
Với tín hiệu đáng mừng này, khối doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ không còn là những “chiến binh đơn độc” trên thương trường khốc liệt mà ngược lại, họ sẽ được tiếp thêm nguồn lực để đứng vững hơn trước thị trường đầy cạnh tranh tại Việt Nam.
Tham gia kết nối với Cộng đồng Joy Maritime Bank, vui lòng xem thêm chi tiết tại www.congdongjoy.msb.com.vnhoặc liên hệ số hotline: 0979 634653 (Hà Nội); 0985 778298 (TPHCM).

Các tin khác