Ra mắt Công ty tài chính TNHH MB Shinsei

(ĐTTCO) - MB vừa ra  mắt Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (thương hiệu Mcredit) - chuyển đổi hình thức pháp lý từ Công ty TNHH MTV MB tại Lễ kỷ niệm 23 năm thành lập. 
Ra mắt Công ty tài chính TNHH MB Shinsei
Cụ thể, cổ phần đóng góp của các thành viên tham gia tại Mcredit như sau: MB chiếm 50% cổ phần, Ngân hàng Shinsei chiếm 49% và Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Phát triển Xuân Thành chiếm 1%. 

Phát biểu tại sự kiện này, ông Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc MB, nhấn mạnh: “Với tiềm năng rất lớn của thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam, việc liên doanh với Ngân hàng Shinsei (Nhật Bản) – một Tập đoàn tài chính sở hữu nền tảng công nghệ hiện đại và kinh nghiệm hơn 50 năm trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng sẽ giúp MB hiện thực hóa mục tiêu về gia tăng tiện ích cho mọi phân khúc khách hàng. Với vai trò là Cổ đông lớn sau liên doanh, MB cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ tối đa về tiềm lực vốn, mạng lưới và các chương trình hợp tác bán chéo sản phẩm với Mcredit. Sự phát triển của các công ty tài chính trong đó có Mcredit sẽ góp phần gia tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho mọi người dân Việt nam, đẩy lùi khu vực tín dụng phi chính thức và nâng cao tính minh bạch, lành mạnh đối với hệ thống tài chính nói chung”.

Là thành viên của Tập đoàn MB, Mcredit có được lợi thế hỗ trợ từ MB về nền tảng mạng lưới, quan hệ đối tác, hệ thống khách hàng và đặc biệt là uy tín thương hiệu được tạo dựng qua 23 năm. Sau 10 tháng hoạt động (từ tháng 12-2016), Mcredit đã kinh doanh có lãi và nhanh chóng khẳng định cam kết chất lượng dịch vụ, được đông đảo khách hàng tin cậy lựa chọn 
Tính đến 31-10-2017, Mcredit đạt dư nợ trên 1.000 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu kiểm soát ở mức 1,1%. Mạng lưới dịch vụ, hiện đã phủ khắp trên 30 tỉnh thành phố với hơn 800 điểm giới thiệu sản phẩm. Số lượng khách hàng công ty tiếp cận lên tới 159.000 khách hàng. Công ty cũng đã hợp tác với MB, Viettel, VN Post, Payoo…để mở rộng mạng lưới thanh toán thu hộ, chi hộ lên đến gần 12.784 điểm trên toàn quốc, tạo điều kiện thanh toán giải ngân và trả nợ của khách hàng được thuận tiện.  
Chia sẻ về mục tiêu và định hướng tới 2021, bà Nguyễn Minh Châu, Thành viên cao cấp Ban điều hành, Giám đốc Khối Nguồn vốn và Kinh doanh tiền tệ MB kiêm Chủ tịch Hội đồng thành viên Mcredit cho biết: “Mcredit đặt mục tiêu nằm trong Top 3 Công ty Tài chính tiêu dùng an toàn và hoạt động hiệu quả nhất, phục vụ 5 triệu khách hàng tại Việt Nam vào năm 2021. Theo đó, tập trung tận dụng thế mạnh từ các cổ đông lớn là MB và Shinsei Bank để phát triển nội lực, chuẩn hóa quy trình, phát triển kênh tiếp cận và dịch vụ cho khách hàng, đa dạng hóa sản phẩm theo sát nhu cầu của thị trường. Chúng tôi hướng đến là “công ty tài chính tiêu dùng thuận tiện” đối với khách hàng. Do đó từ kênh tiếp cận khách hàng, sản phẩm, hệ thống thẩm định, vận hành, và dịch vụ khách hàng phải có sự kết nối thông suốt, tối ưu trải nghiệm của khách hàng”.

Các tin khác