Hài hòa với thiên nhiên

(ĐTTCO) - Trong chúng ta có rất nhiều người yêu thích du lịch, đã đặt chân đến những nền văn hóa khác nhau, được tận mắt chứng kiến trên thế giới có nhiều vùng đất đẹp như mơ, êm đềm như thơ. Trong những nơi ấy, có ngôi làng nổi tiếng từng được mệnh danh là Venice của Hà Lan, chính là ngôi làng Giethoorn (tỉnh Overijssel).
Khi có dịp đến đây bạn sẽ dễ bị choáng ngợp bởi cảnh sắc tựa như xứ sở thần tiên bởi hoa lá, cỏ cây, hương thơm và lời thì thầm của gió. Mỗi góc trong ngôi nhà, dù rực rỡ hay dung dị đều đẹp vô ngần, biến những bức ảnh lưu niệm nơi này trở thành một kỷ niệm ngọt ngào khó quên trong đời mình.
Những điều này rất đáng quý, bởi lẽ chúng ta hầu hết phải sống ở một thành phố tấp nập và nhộn nhịp, đậm đặc khói bụi và tiếng ồn. Bởi thế, bạn sẽ cảm thấy bất ngờ khi đặt chân đến ngôi làng này. Một ngôi làng người dân ở đây sống an yên, bình dị. Những ngôi nhà thật đẹp, thật thơ mộng được xây dựng từ nhiều thế kỷ trước vẫn được chăm sóc lưu giữ đến ngày nay. Đến đây, bạn có thể gửi gắm những ước mơ cho riêng mình, về một tương lai không xa rằng, sẽ được sống ở một miền cổ tích đẹp như thế.
Ở đây có nhiều ngôi nhà có không gian sân vườn không rộng lắm, đủ để trồng những loại hoa mà người dân yêu thích, phù hợp với khí hậu trong vùng. Khuôn viên của vườn ở từng ngôi nhà cũng được thiết kế na ná nhau, giống ở những bãi cỏ xanh mướt mượt mà, ở những loài hoa quen thuộc làm nên thương hiệu đất nước Hà Lan. Nhiều con đường đi chính là những con lạch nhỏ nối liền các nhà với nhau. Họ sống như thế, theo một cách đặc biệt mà nhiều người cảm thấy ngạc nhiên, nhưng đối với họ lại là sự an nhiên, bình thản. Đó là lựa chọn của người dân nơi này, sống hài hòa với thiên nhiên, với cỏ cây xanh tươi và hòa hợp với đất trời.
Một điểm chung của những người dân ở đây, đó chính là họ vô cùng yêu thiên nhiên và giữ gìn môi trường sống của mình. Vì thế, khi ngắm nhìn mỗi ngôi nhà, dù rộng hay hẹp thì vẫn chính là điểm nhấn duy nhất, duyên dáng giữa bức tranh thiên nhiên xung quanh rực rỡ. Họ yêu thích cây nên trồng khá nhiều các loại cây cảnh quanh nhà, hàng rào cũng được làm bằng cây xanh hoặc vật liệu từ thiên nhiên, thân thuộc và gần gũi. Điều đặc biệt hơn trong những ngôi nhà của người Hà Lan, không có quá nhiều nội thất, bên ngoài cũng không cầu kỳ, chỉ dung dị với mái nhà dốc xưa, những bức tường bằng gạch đơn giản nhuốm màu thời gian. Vẻ đẹp cổ kính của những ngôi nhà ấy chính là vẻ đẹp của tâm hồn của người dân nơi này.
Ngôi nhà với vẻ đẹp cổ kính, đơn sơ nhưng khu vườn thì ngược lại. Người dân nơi đây vô cùng yêu hoa, mỗi góc nhà đều được trồng hoa, những loài hoa rực rỡ nhất để khu vườn trở thành bức tranh thiên nhiên đẹp mê hoặc lòng người. Điều đặc biệt, những ngôi nhà truyền thống này có mái lợp bằng tranh dày đến 3-4cm để đảm bảo mọi điều kiện thời tiết có thể sinh sống an toàn, đặc biệt là khi tuyết rơi dày đặc vào mùa đông.
Bên rìa mái được tỉa kỹ lưỡng, nghệ thuật. Có những mái nhà rất cổ, phủ lên đó là những mảng rêu xanh và lớp bụi thời gian đẹp xiêu lòng người. Xen giữa những ngôi nhà luôn là những khoảng xanh trong của cây cối, rực rỡ của hoa lá và cả những bóng nắng xen qua từ tán cây cổ thụ, không gian như yên bình, lặng lẽ, ấm cúng và dễ dàng gây suy tưởng khôn nguôi cho những ai một lần được ngắm nhìn nơi này.
Bên cạnh những ngôi nhà, những bụi hoa, thảm cỏ, ngôi làng còn đẹp hơn nhờ những cây cầu gỗ đã được xây dựng cách đây hàng trăm năm. Ngôi làng có tới 180 cây cầu gỗ lớn nhỏ khác nhau làm nên vẻ đẹp đặc trưng, độc đáo cho nơi đây.
Hài hòa với thiên nhiên ảnh 1 Lối đi nhỏ giữa hai nhà với nhau. 
Hài hòa với thiên nhiên ảnh 2 Vẻ đẹp ai nhìn cũng thương nhớ. 
Hài hòa với thiên nhiên ảnh 3 Không gian sống đẹp như cổ tích. 
Hài hòa với thiên nhiên ảnh 4  Ngôi làng “không có đường đi”, nhà nào nhà đó tràn ngập hoa tươi, đẹp như trong cổ tích. 
Hài hòa với thiên nhiên ảnh 5 Ngôi nhà với vẻ đẹp cổ kính, đơn sơ nhưng khu vườn thì ngược lại.  
Hài hòa với thiên nhiên ảnh 6  Nét trong trẻo, bình yên của dòng sông, bụi cỏ. 
Hài hòa với thiên nhiên ảnh 7 Những ngôi nhà được thiết kế đơn giản bên khu vườn và dòng sông trước mặt. 
Hài hòa với thiên nhiên ảnh 8 Hàng rào hoa, cổng gỗ đẹp như chốn thiên đường. 
Hài hòa với thiên nhiên ảnh 9 Dọc theo dòng sông là những bụi hoa đua nhau khoe sắc. 

Các tin khác