Thác Đá Hàn

(ĐTTCO) - Thác Đá Hàn thuộc xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Cách TPHCM khoảng 50km, thác Đá Hàn là một trong những điểm du lịch sinh thái thu hút nhiều khách tới nghỉ dưỡng dịp cuối tuần. 
Thác Đá Hàn có từ rất lâu, bắt nguồn từ những dòng suối nhỏ chảy quanh co rồi đổ ra sông Đồng Nai. Xưa kia nơi đây là vùng đất khô cằn, sỏi đá… sau một thời gian được đầu tư, cải tạo, năm 2011 Khu du lịch sinh thái Thác Đá Hàn chính thức mở cửa đón du khách. Đến nay, Khu du lịch sinh thái Thác Đá Hàn là điểm du lịch sinh thái, dã ngoại lý tưởng không chỉ của tỉnh Đồng Nai mà còn cả khu vực Đông Nam bộ.
Thác Đá Hàn là tập hợp gồm 3 dòng thác: thác Chàng, thác Nàng và thác chính Đá Hàn. Theo các già làng kể lại: Vùng đất này ngày xưa là nơi dân tộc Mạ sinh sống. Ngày ấy có đôi trai gái yêu nhau nhưng không lấy được nhau nên đã đến thác Đá Hàn tự vẫn. Sau đó, sinh ra 2 dòng thác nhỏ bên cạnh dòng thác chính. Người dân trong vùng đặt tên là thác Chàng và thác Nàng hay còn gọi là thác Đôi.
Mang đặc trưng của những dòng thác ở đồng bằng, cả 3 dòng tác tại đây đều không cao, song vẫn khiến du khách đến, ngắm, nhìn và vui chơi. Trong đó, thú vị nhất là ngâm mình trong dòng chảy của nước. Cảm nhận sức nước đập vào vai, cổ hay ngụp lặn trong hồ nước mát lạnh dưới chân thác.
Thác Đá Hàn ảnh 1  
Thác Đá Hàn ảnh 2  
Thác Đá Hàn ảnh 3  
Thác Đá Hàn ảnh 4  
Thác Đá Hàn ảnh 5  
Thác Đá Hàn ảnh 6  

Các tin khác