Thi tuyển quốc tế đơn vị tư vấn lập quy hoạch không gian ngầm đô thị

(ĐTTCO) - UBND TPHCM đã yêu cầu các sở-ngành liên quan trong 6 tháng cuối năm 2018, thực hiện tốt công tác phối hợp giải quyết các nhiệm vụ của khối đô thị; nâng cao chất lượng tham mưu xử lý hồ sơ; tăng cường kiểm tra, giám sát việc quản lý dự án và chất lượng thi công các công trình hạ tầng kỹ thuật - xã hội của TP. 
Thi tuyển quốc tế đơn vị tư vấn lập quy hoạch không gian ngầm đô thị
Đồng thời, UBND TP cũng yêu cầu tạo chuyển biến lớn trong công tác giải quyết các vấn đề kẹt xe, ngập nước và quản lý trật tự đô thị TP. Về quy hoạch, UBND TP chấp thuận thi tuyển quốc tế để lựa chọn đơn vị tư vấn lập quy hoạch không gian xây dựng ngầm đô thị; tổ chức Hội nghị công bố công khai đồ án “Điều chỉnh Quy hoạch xây dựng vùng TPHCM đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050” và Hội nghị quốc tế về định hướng phát triển Khu đô thị sáng tạo phía đông TP. 
Sở Quy hoạch – Kiến trúc sẽ trình Thủ tướng Chính phủ về điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng của TP; hoàn thiện ứng dụng hệ thống thông tin địa lý (GIS) để công khai minh bạch thông tin quy hoạch của các quận–huyện; tham mưu UBND TP tổ chức chuyên đề riêng để giải quyết tình trạng quy hoạch “treo”, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.

Các tin khác