TPHCM: Người dân tránh kẹt xe qua hình ảnh trên zalo

(ĐTTCO) - Ngày 18-9, Sở GTVT TPHCM công bố tích hợp cổng thông tin giao thông TP lên ứng dụng zalo. Người dùng có thể truy vấn thông tin về tình trạng giao thông, thông tin tổ chức phân luồng, hình ảnh camera về tình trạng giao thông...
TPHCM: Người dân tránh kẹt xe qua hình ảnh trên zalo
Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết, với mục tiêu cung cấp kênh thông tin giao thông tương tác hiệu quả cho người dân TP, Sở GTVT đã tích hợp Cổng thông tin giao thông TPHCM trên một kênh thông tin phổ biến đang sử dụng rộng rãi, đó là ứng dụng zalo, nhắn tin và gọi điện miễn phí trên nền tảng di dộng.
Hiện nay, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn (thuộc Sở GTVT TPHCM) đã phối hợp với Công ty VNC phát triển trên ứng dụng zalo bổ sung tính năng trợ lý ảo (Chatbot) nhằm tăng tính tương tác giữa người dùng và hệ thống: tình trạng giao thông, truy cập thông tin tìm lộ trình giao thông phù hợp, xem camera các khu vực lân cận, tin tức giao thông, các sự cố…, giúp người dân tiếp cận thông tin dễ dàng hơn.
Để truy cập và sử dụng Cổng thông tin giao thông trên ứng dụng zalo, người dùng mở ứng dụng zalo trên điện thoại, sau đó truy cập danh bạ, chọn mục Official Account, trên thanh tìm kiếm nhập “thông tin giao thông TPHCM”, tiếp đến bấm nút “quan tâm” để có thể nhận các thông tin mới nhất của Sở GTVT.
Qua việc phối hợp với zalo cung cấp thông tin giao thông, Sở GTVT mong muốn với phiên bản mới tích hợp trên ứng dụng zalo, Cổng thông tin giao thông TP sẽ trở thành kênh thông tin về giao thông hiệu quả và thân thiện với người dân TP; đồng thời góp phần xây dựng hệ thống giao thông vận tải của TP ngày càng phát triển trong thời gian tới.
Trước đó, Sở GTVT đã đưa Cổng thông tin giao thông TP vào hoạt động với phiên bản Web và ứng dụng di động trên nền tảng IOS và Android OS, đã cung cấp kịp thời về tình hình giao thông trên địa bàn TPHCM đến người tham gia giao thông.

Các tin khác