Bệnh nhân ngưng tim ngưng thở được cứu sống một cách hy hữu

(ĐTTCO) - Ngày 6-8, Bệnh Viện Đa Khoa Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết, đã cấp cứu thành công một bệnh nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở.
Bệnh nhân N.T ngưng tim, ngưng thở vừa được cứu sống một cách hy hữu
Bệnh nhân N.T ngưng tim, ngưng thở vừa được cứu sống một cách hy hữu
Trước đó, chiều ngày 27-7, Bệnh viện Đa Khoa Hoàn Mỹ Cửu Long tiếp nhận trường hợp nam bệnh nhân tên H.T. (sinh 1974, ngụ quận Cái Răng, Cần Thơ) trong tình trạng nguy cấp ngưng tim, ngưng thở.
Theo thông tin từ gia đình, trưa cùng ngày sau khi dự tiệc về, anh N. có dấu hiệu mệt mỏi, đến chiều thì tình trạng chuyển biến xấu, không mở mắt. Gia đình lập tức đưa anh vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa Hoàn Mỹ Cửu Long.

Ngay sau khi tiếp nhận, ekip gồm các bác sĩ hồi sức tích cực, bác sĩ nội tim mạch và bác sĩ cấp cứu đã tiến hành đặt ống thở (nội khí quản) và cấp cứu ngưng tuần hoàn. Trong quá trình hồi sức, người bệnh đã được sốc tim hơn 50 lần, sau đó có nhịp tim trở lại.

Theo các bác sĩ, sau khi hội chuẩn phát hiện nguyên nhân ngưng tim của bệnh nhân T. là do nhồi máu cơ tim cấp, dù hình ảnh không điển hình trên cận lâm sàng. Ngay lập tức, ekip tiến hành chụp mạch vành cho bệnh nhân. Kết quả mạch vành ghi nhận mạch máu chính nuôi tim đã tắc hoàn toàn ngay đoạn gần (nhánh liên thất trước). Ekip đã can thiệp đặt 1 stent phủ thuốc cho bệnh nhân trong tình trạng đang hỗ trợ hô hấp qua ống thở.

Sau khoảng 12 giờ can thiệp, bệnh nhân đã có huyết động ổn định, các bác sĩ tiến hành cai máy thở để rút ống thở. Bệnh nhân T. sau đó được chăm sóc tại đơn vị Tim Mạch - Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, tình trạng sức khỏe hồi phục tốt.

Theo bác sĩ chuyên khoa Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết,  nhồi máu cơ tim là bệnh lý rất nguy hiểm, đe dọa tính mạng cần được chẩn đoán và điều trị ở những cơ sở có đủ trang thiết bị cũng như nhân lực mới có khả năng đảm nhận. Việc nhận định đúng tình trạng, cũng như thực hiện được thủ thuật can thiệp cấp cứu mới có hy vọng giành lại sự sống cho bệnh nhân.

Các tin khác