Cải thiện điều kiện làm việc trong ngành y tế

(ĐTTCO) - Ngày 21-8, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ) đã tổ chức hội thảo Quốc tế về cải thiện điều kiện làm việc tại các dịch vụ y tế, với sự tham gia của các bệnh viện, cơ sở y tế ở ĐBSCL, cùng Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), Viện Khoa học Lao động Nhật Bản (ISL), Trung tâm An toàn sức khỏe lao động Tokyo (TOSHC)… 
Quang cảnh buổi hội thảo.
Quang cảnh buổi hội thảo.
Theo đó, các nhân viên y tế đến từ các bệnh viện ở ĐBSCL đã trao đổi, tập huấn về phương pháp “Giáo dục hành động” để cải thiện điều kiện làm việc cho nhân viên y tế.
Các chuyên gia quốc tế đến từ ILO, ISL, TOSHC… đã chia sẻ những kinh nghiệm và kỹ năng về phòng chống nhiễm khuẩn, vệ sinh lao động, vận chuyển bệnh nhân, đánh dấu hướng vận chuyển, bố trí giá kệ trong bảo quản nguyên vật liệu y dược, các điều kiện an toàn máy móc và nơi làm việc, bố trí không gian môi trường làm việc và cách thức làm việc nhóm, điều kiện phúc lợi… 
Các chuyên gia quốc tế đã diễn giải cụ thể bằng hình vẽ, hình ảnh và động tác minh họa, giúp các nhân viên y tế ở ĐBSCL dễ nắm bắt, dễ hiểu.
BS Nguyễn Văn Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết, đánh giá cao về tầm quan trọng của hội thảo, nên Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đã phân công gần 20 thành viên từ cấp quản lý đến nhân viên các khoa phòng, tham gia suốt các buổi tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm. Qua đó, nắm bắt thêm kiến thức nhằm giúp cải thiện điều kiện làm việc trong các khoa phòng. 
Đây là lần đầu tiên Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cùng tham gia tổ chức lớp tập huấn với quy mô hàng trăm người đến từ các quốc gia trong khu vực châu Á, với mong muốn nâng cao sức khỏe cho nhân viên y tế để phục vụ bệnh nhân ngày càng tốt hơn. 

Các tin khác