Phẫu thuật khối u gan 1,3 kg xâm lấn đại tràng

(ĐTTCO) - Ngày 1-8, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ) cho biết, vừa phẫu thuật thành công khối u gan lớn nặng tới 1,3 kg xâm lấn mạc treo đại tràng cho một bệnh nhân ở Vĩnh Long. 
Phẫu thuật khối u gan 1,3 kg xâm lấn đại tràng
Theo đó, chị H.T.P. (SN 1974 ngụ huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long), nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng dữ dội, đau tăng lên khi cử động. Người nhà cho biết tình trạng đau âm ỉ liên tục ở hạ sườn phải diễn ra nhiều ngày và chị P. uống thuốc nhưng không giảm… 
Qua thăm khám lâm sàng, chụp MSCT, kết quả cho thấy bệnh nhân có khối u gan trái lớn choán chỗ thượng vị. Ngay lập tức, BS Nguyễn Hữu Kỳ Phương, Trưởng khoa Tiêu hóa (Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long) cùng các cộng sự đã hội chẩn và tiến hành phẫu thuật cắt trọn khối u to 10 x 15cm, nặng 1,3kg dính vào mạc nối lớn và mạc treo đại tràng. 
BS Nguyễn Hữu Kỳ Phương khuyến cáo, người dân nên đi khám sức khỏe định kỳ và khám ngay khi có các triệu chứng như đau bụng, chướng bụng, tự sờ thấy khối bất thường vùng bụng…  Không nên để muộn sẽ gây rất nhiều khó khăn cho việc điều trị.

Các tin khác