Khi hãng kẹo phải giảm đường

(ĐTTCO) - 5 đại gia kẹo và sôcôla vừa bắt tay cam kết giảm lượng calorie trong các sản phẩm bánh kẹo bán trên thị trường Hoa Kỳ.
 
Khi hãng kẹo phải giảm đường
Đây là một sự hợp tác hiếm thấy trong ngành công nghiệp cạnh tranh này trước tình hình người tiêu dùng ngày càng giảm lượng đường tiêu thụ.
Hoa Kỳ đứng đầu thế giới về tiêu thụ sản phẩm ngọt và cũng đứng đầu về tỷ lệ béo phì, tiểu đường và bệnh tim. Năm ngoái, Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã sửa quy định nhãn thực phẩm đóng gói, buộc tất cả nhà sản xuất phải liệt kê lượng đường trong nhãn sản phẩm vào năm 2018.
Vừa qua, các hãng gồm Mars Chocolate North Amarica, Nestle USA, WM Wrigley Jr Co và Lindt & Spruengli đã cam kết đảm bảo một nửa sản phẩm đóng gói riêng lẻ bán tại thị trường Hoa Kỳ sẽ chứa dưới 200 calorie trong vòng 5 năm tới.
Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc John Downs của Hiệp hội Các nhà sản xuất Bánh kẹo Quốc gia (NCA), cho biết: "Các hãng muốn đảm bảo rằng họ đáp ứng được mọi yêu cầu người tiêu dùng mong muốn".
Chủ tịch và Giám đốc điều hành Larry Soler của Partnership for a Healthier America (PHA) cho biết: "Sẽ có ít đường và ít calorie hơn trong các thực phẩm người tiêu dùng đang ăn". Sự cam kết của các hãng, gồm việc ghi rõ lượng calorie trên 90% số sản phẩm bán chạy nhất của họ, sẽ được theo dõi trong 5 năm bởi PHA và Viện Hudson, cơ sở nghiên cứu trụ sở tại Washington.
Các hãng, gồm M&M và Jaw Busters có thể cắt giảm lượng calorie trong sản phẩm bằng cách giảm kích cỡ đóng gói hoặc định hình lại công thức sản phẩm cũng như đưa ra các sản phẩm mới. Nestle, nhà sản xuất các sản phẩm Butterfinger và Crunch, cho biết đã phát minh công nghệ mới giúp cắt giảm đến 40% lượng đường trong một số sản phẩm bánh kẹo mà không làm ảnh hưởng hương vị.
Mars Chocolate North America đã tung ra Snickers Crisper, với một gói 2 miếng chứa 100 calorie... Hiện nay, hơn 60% sản phẩm đóng gói riêng lẻ của các hãng này chứa ít hơn 250 calorie/sản phẩm.
Các hãng nước giải khát có ga, như Coca-Cola và PepsiCo, cũng nhắm đến người tiêu dùng muốn có các thức uống calorie thấp hơn khi tung ra các sản phẩm đóng lon cỡ nhỏ hơn và kiếm lợi nhuận lớn hơn so với nước giải khát có ga đóng lon cỡ truyền thống. 
Những năm gần đây, người tiêu dùng đã cắt giảm bánh kẹo, khiến sản lượng bán lẻ bánh kẹo đóng gói của Hoa Kỳ còn 2,47 triệu tấn trong năm 2016, giảm 1,9% so với năm 2011, trong khi doanh số bán đồ ăn nhẹ tăng 9,5% lên 4,26 triệu tấn.
Các nhà bán lẻ đang phải thích nghi với sự thay đổi sở thích của người tiêu dùng, như CVS Pharmacy đã công bố một thiết kế cửa hàng mới vào tháng 4 nhằm thúc đẩy doanh số bán các mặt hàng kẹo, đồ ăn nhẹ và các loại thực phẩm khác được mô tả là "những lựa chọn lành mạnh hơn".
Hãng Hershey không tham gia cam kết cắt giảm lượng calorie, nhưng tháng 4 vừa qua cũng đã công bố biện pháp tương tự, đến năm 2022 sẽ có 50% số sản phẩm bánh kẹo đóng gói theo kích cỡ chuẩn và lớn chứa dưới 200 calorie. Đồng thời hãng cũng cam kết công bố đầy đủ lượng calorie ở mặt trước bao bì các sản phẩm này.

Các tin khác