Báo chí thế giới đồng loạt ca ngợi hoạt động giải cứu tại Thái Lan

(ĐTTCO) - Nhiều tờ báo trên thế giới đồng loạt đưa những bài viết về đội bóng nhí trên trang nhất sau cuộc giải cứu đầy cam go trong 18 ngày.
Narongsak Osatanakorn, điều phối viên cứu hộ Thái Lan, đã chia sẻ với các phóng viên: “Sự thành công từ cuộc giải cứu 12 cậu bé và huấn luyện viên đội bóng Lợn Rừng thật sự làm sững sờ cả thế giới. Ảnh: Soe Zeya Tun/Reuters
 

Một câu chuyện thu hút sự chu ý từ cả thế giới – 12 cậu bé và huấn luyện viên trẻ của họ đã bị mắc kẹt hơn 2 tuần trong bóng tối chật hẹp, ẩm thấp và tách biệt khỏi thế giới bên ngoài trong tình trạng thiếu thốn thức ăn và sự giúp đỡ. Khi thông tin về cuộc giải cứu hôm tối thứ 3 thành công, nhóm người cuối cùng được đưa ra khỏi hang, truyền thông đại chúng trên khắp địa cầu, từ Đan Mạch đến các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất cùng ăn mừng chiến thắng.
Tại nước Úc, nơi chính phủ đã gửi 1 đội cứu hộ gồm 19 nhân viên và cả bác sĩ, cũng có nhiều bài báo về nỗ lực tuyệt vời của quá trình giải cứu. 
Trang Sydney Morning Herald viết: “Tất cả đã được cứu thoát” cùng với nhiều bức ảnh của những cậu bé.
Trang báo mạng Spiegel từ Đức gọi đây là “Sự giải phóng khỏi bóng đêm”. 
The Local, một trang báo mới từ Đan Mạch đăng trên trang đầu của website: “ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đan Mạch tán dương những thợ lặn đã tham gia giải cứu đội bóng”. 
Báo chí thế giới đồng loạt ca ngợi hoạt động giải cứu tại Thái Lan ảnh 2 Hai tờ báo tiếng Anh của Thái Lan – The Bangkok Post và The Nation, luôn cập nhật thông tin về cuộc giải cứu trên trang nhất cổng thông tin trực tuyến đã công bố về sự thành công của “nhiệm vụ bất khả thi”. “Hoan hô, nhiệm vụ đã hoàn thành”, là dòng tít trên trang The Nation, trích dẫn cuộc chiến đấu đẫm nước mắt của lực lượng hải quân Seal Thái Lan. 
Báo chí thế giới đồng loạt ca ngợi hoạt động giải cứu tại Thái Lan ảnh 3 Thời báo Canberra đã đặt tít cho trang nhất tờ báo như sau “Cuộc giải cứu ngoạn mục”.
 
Báo chí thế giới đồng loạt ca ngợi hoạt động giải cứu tại Thái Lan ảnh 4 “Tất cả những chú lợn rừng hoang đã được giải cứu” tin từ the Bangkok Post,cũng là một trong những trang tin tích cực cập nhật những câu chuyện giải cứu, đoạn clip phỏng vấn tại hiện trường với các thợ lặn. 
Báo chí thế giới đồng loạt ca ngợi hoạt động giải cứu tại Thái Lan ảnh 5 Ngoài ra còn có những trang báo The Times “Ăn mừng chiến thắng cuộc giải cứu đội bóng nhí” , Metro “Con số 13 may mắn”` 
Báo chí thế giới đồng loạt ca ngợi hoạt động giải cứu tại Thái Lan ảnh 6 Tại đến các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, 2 trong số các trang báo ngôn ngữ tiếng Anh đã có bài viết. Trang The Gulf Today với dòng tít: “13 thành viên đội bóng đã được giải cứu” 

Các tin khác