FED phát tín hiệu tăng lãi suất vào tháng 12

(ĐTTCO)-Kết thúc phiên họp, FED vừa quyết định giữ nguyên lãi suất đồng USD, nhưng dự kiến sẽ có một đợt tăng vào tháng 12 tới.
Bà Janet Yellen - Chủ tịch FED
Bà Janet Yellen - Chủ tịch FED

Sau cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài 2 ngày, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản đồng USD ở mức 1,0-1,25% như hiện tại.

Tuy nhiên, FED để ngỏ khả năng tăng lãi suất vào tháng 12 tới, bất chấp mức lạm phát thấp ở nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Đồng thời, FED cũng cho biết sẽ bắt đầu bán ra lượng trái phiếu kho bạc Mỹ và chứng khoán đảm bảo bằng nợ địa ốc trị giá gần 4.200 tỷ USD mà ngân hàng trung ương này đã mua vào trong những năm hậu khủng hoảng tài chính 2008.

Bà Janet Yellen - Chủ tịch FED cho biết, mức lạm phát giảm trong năm nay là yếu tố hỗ trợ tích cực cho chính sách lãi suất, và việc tăng lãi suất USD của ngân hàng trung ương là cần thiết.

11 trong số 16 quan chức thuộc Ủy ban Thị trường mở (FOMC) - bộ phận quyết định lãi suất USD của FED - cho rằng, mức lãi suất cơ bản phù hợp cho thời điểm cuối năm 2017 là khoảng 1,25-1,5%, tức là cao hơn 0,25 điểm phần trăm so với mức hiện tại.

Các tin khác