Hàn Quốc bán một số cửa hàng Lotte tại Trung Quốc

(ĐTTCO) - Lotte - tập đoàn đa ngành lớn thứ 5 của Hàn Quốc thông báo quyết định sắp bán một số cửa hàng tại Trung Quốc, thậm chí có thể rút khỏi thị trường này.
Một cửa hàng Lotte Mart tại Trung Quốc.
Một cửa hàng Lotte Mart tại Trung Quốc.

Động thái trên của Lotte được đưa ra do các biện pháp trả đũa của Bắc Kinh liên quan tới quyết định của Seoul triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ.

Một người phát ngôn của Tập đoàn Lotte cho biết: “Chúng tôi đã quyết định bắt đầu bán các cửa hàng tại Trung Quốc, do chúng tôi không thể hoạt động bình thường tại thị trường này trong một khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, hiện chúng tôi chưa quyết định sẽ bán toàn bộ hay một phần”.

Trung Quốc phản đối mạnh mẽ việc Hàn Quốc triển khai THAAD, coi đây là mối đe dọa tới an ninh của nước này. Lotte đã trở thành mục tiêu công kích chính trong chiến dịch tẩy chay Hàn Quốc của Bắc Kinh, sau khi tập đoàn này bán một sân golf cho Chính phủ Hàn Quốc để phục vụ việc triển khai THAAD.

Khoảng 80% trong số 112 cửa hàng Lotte Mart ở Trung Quốc đã đóng cửa trong hơn 6 tháng qua khi bị khách hàng nước sở tại tẩy chay và nhà chức trách siết chặt công tác kiểm tra an toàn - vệ sinh thực phẩm.

Các tin khác