Hàn Quốc viện trợ lương thực cho Triều Tiên

(ĐTTCO) - Hãng tin Yonhap ngày 17-5 dẫn lời ông Chung Eui-yong, Giám đốc Cơ quan An ninh quốc gia thuộc Phủ Tổng thống Hàn Quốc, cho biết, bất chấp các vụ thử tên lửa gần đây của Triều Tiên, Hàn Quốc vẫn xúc tiến kế hoạch viện trợ lương thực cho Bình Nhưỡng.

Xe chở hàng viện trợ của Hàn Quốc tới Triều Tiên tại khu vực cửa khẩu ở Paju, phía bắc thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Xe chở hàng viện trợ của Hàn Quốc tới Triều Tiên tại khu vực cửa khẩu ở Paju, phía bắc thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN


 Ông Chung nhấn mạnh vấn đề nhân đạo nên được tách riêng với vấn đề an ninh. Chính phủ Hàn Quốc sẽ sớm công bố kế hoạch chi tiết viện trợ lương thực ước tính trị giá 8 triệu USD. Về các vụ thử tên lửa của Triều Tiên, ông Chung cho rằng Mỹ và Hàn Quốc vẫn đang phân tích xem đó có phải là tên lửa mang đầu đạn hay không.
Liên hiệp quốc mới đây đã bày tỏ lo ngại sâu sắc về tình trạng thiếu lương thực trầm trọng tại Triều Tiên.

Báo cáo của Chương trình Lương thực thế giới (WFP) và Tổ chức Lương Nông Liên hiệp quốc (FAO) cho biết, sản lượng thu hoạch mùa màng của Triều Tiên trong năm 2018 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2008 và khoảng 10 triệu người ở nước này, tương ứng với 40% dân số, đang cần được hỗ trợ lương thực khẩn cấp.

Các tin khác