Nhật Bản sẵn sàng can thiệp vào thị trường tiền tệ

(ĐTTCO)-Trong phiên giao dịch sáng 13-8, đồng yen của Nhật Bản đã tăng giá mạnh so với đồng USD, gần chạm ngưỡng cao nhất trong 7 tháng.
Đồng yen của Nhật Bản. Ảnh: AFP/ TTXVN
Đồng yen của Nhật Bản. Ảnh: AFP/ TTXVN

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản Yoshiki Takeuchi đã để ngỏ khả năng Tokyo sẵn sàng can thiệp vào thị trường tiền tệ nếu sự lên giá quá mức của đồng yen có nguy cơ tác động xấu đến nền kinh tế lệ thuộc xuất khẩu của nước này.

Theo CNN, tỷ giá giữa hai đồng tiền này tại thị trường Tokyo là 105,38yen/USD, cao hơn một chút so với thị trường New York vào cuối phiên ngày 12-8 (105,22 yen/USD và thị trường London 105,25 yen/USD).

Trước đó, đồng USD đã giảm giá mạnh so với đồng yen, xuống còn 105,05 yen/USD, mức thấp nhất kể từ tháng 1-2019, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) quyết định giảm lãi suất cơ bản.

Cùng với vàng, đồng yen của Nhật Bản vẫn được coi là một trong những tài sản an toàn và các nhà đầu tư thường đẩy mạnh mua vào đồng tiền này mỗi khi xuất hiện các dấu hiệu bất ổn trong thị trường tài chính toàn cầu.

Trước đó, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) tiếp tục hạ tỷ giá tham chiếu đồng nhân dân tệ (RMB) sâu hơn với mức 7,0211 RMB/USD.

Theo hãng tin CNBC, đây là phiên thứ ba liên tục PBoC hạ tỷ giá đồng nhân dân tệ, tuy nhiên vẫn chưa xuống sâu tới mức dự báo 7,0331 RMB/USD của các nhà phân tích.

Các tin khác