Samsung đóng cửa một nhà máy sản xuất smartphone tại Trung Quốc

(ĐTTCO) - Samsung Electronics sẽ cho dừng hoạt động một nhà máy sản xuất điện thoại tại Thiên Tân, Trung Quốc vào cuối năm nay vì gặp khó khăn trong doanh thu tại thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới này cũng như sự canh tranh của các đối thủ khác như Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi. 
Samsung đóng cửa một nhà máy sản xuất smartphone tại Trung Quốc

Samsung tuyên bố: "Với sự nỗ lực không ngừng để tăng hiệu quả cho điều kiện sản xuất của công ty, chúng tôi buộc phải quyết định cho dừng hoạt động nhà máy Samsung Electronics Telecommunication tại Thiên Tân". Tuy nhiên, công ty khẳng định Trung Quốc vẫn là một thị trường quan trọng của Samsung, và cho biết thêm sẽ tiếp tục vận hành một nhà máy khác tại thành phố Huệ Châu, phía nam tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Hiện tại, đây là nơi làm việc của 2.600 công nhân nhưng hãng sẽ phải đóng cửa vào cuối năm nay. Đồng thời, Samsung cam kết sẽ bồi thường cho các công nhân này và tạo điều kiện cho họ có thể chuyển sang các nhà máy khác của Samsung.

"Samsung không nhất thiết phải ở lại Trung Quốc khi chi phí lao động tăng cao và thị phần tại đây gần như không còn tồn tại. Họ có thể đạt kết quả tốt hơn tại Ấn Độ và Việt Nam" - ông Greg Roh, một nhà phân tích lâu năm của công ty chứng khoán Huyndai Motor, cho biết.

Hàng năm, nhà máy tại Thiên Tân sản xuất 36 triệu chiếc điện thoại và 72 triệu chiếc tại Huệ Châu. Trong khi đó, tổng năng suất của 2 nhà máy tại Việt Nam lên tới 240 triệu chiếc/năm, theo tờ Electronic Times của Hàn Quốc.

Các tin khác