Samsung lợi nhuận kỷ lục quý 3 nhờ mảng điện thoại và chip

(ĐTTCO)-Ngày 31/10, tập đoàn điện tử hàng đầu Hàn Quốc Samsung Electronics thông báo lợi nhuận quý 3 năm 2017 đạt mức kỷ lục 11,2 nghìn tỷ won (tương đương 10 tỷ USD), mức lợi nhuận quý cao nhất từ trước tới nay của tập đoàn này.
Samsung lợi nhuận kỷ lục quý 3 nhờ mảng điện thoại và chip

Theo thông báo của Samsung, bất chấp những ảnh hưởng tiêu cực từ vụ người thừa kế tập đoàn phải hầu tòa vì các cáo buộc hối lộ và một đợt thu hồi sản phẩm lỗi, lợi nhuận ròng quý 3 tăng 148% so với cũng kỳ năm ngoái. 

Trong khi đó, nhờ mảng kinh doanh chip gặp nhiều thuận lợi và sự phục hồi ấn tượng của mảng điện thoại thông minh, lợi nhuận trước thuế của hãng tăng gần gấp 3 lên 14,6 nghìn tỷ won và đây cũng là một kỷ lục quý mới. Doanh thu quý 3 của hãng tăng mạnh lên 62,05 nghìn tỷ won, thêm một kỷ lục quý khác.

Những con số ấn tượng trên được công bố chỉ hai tuần sau khi Tổng giám đốc điều hành Kwon Oh-Hyun từ chức. Kwon Oh-Hyun nói rằng Samsung đang đối mặt với một "cuộc khủng hoảng chưa từng có" và mức lợi nhuận hiện này đơn thuần là kết quả của những quyết định và các khoản đầu tư trong quá khứ. Mặc dù vậy, năm nay lợi nhuận của tập đoàn và giá cổ phiếu đã tăng mạnh. Trong một tuyên bố riêng rẽ, Samsung khẳng định sẽ tăng gấp đôi cổ tức cho các cổ đông trong năm 2018.

Các tin khác