Tay súng tấn công nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand thản nhiên khi ra tòa

(ĐTTCO) - Bị cáo Brenton Harrison Tarrant xuất hiện tại Tòa án Quận Christchurch lúc 11 giờ 10 sáng nay (5 giờ 10 giờ Việt Nam), 2 tay bị còng vào một thắt lưng da bao quanh áo tù màu kem.

Brenton Harrison Tarrant tại Tòa án Quận Christchurch, New Zealand, ngày 16-3-2019. Ảnh: REUTERS

Brenton Harrison Tarrant tại Tòa án Quận Christchurch, New Zealand, ngày 16-3-2019. Ảnh: REUTERS

Bị bắt chiều 15-3 ngay sau vụ xả súng tại 2 nhà thờ Hồi giáo ở Christchurch làm 49 người chết và 48 người bị thương, Tarrant đã bị giam qua đêm trong phòng giam cảnh sát ở tòa án.

Báo chí địa phương và quốc tế tập trung chật cứng trong phòng xử, nhưng công chúng bị cấm vào.

9 News đưa tin, Tarrant cứ quay mặt về phía giới truyền thông và mỉm cười khi được cảnh sát áp giải vào phòng xử được bảo vệ nghiêm ngặt.

Tarrant rất bình thản nhìn quanh tòa án và còn làm một biểu tượng "quyền lực da trắng" bằng bàn tay phải.

Trong phiên tòa chỉ dài 3 phút, Tarrant đã không thể hiện cảm xúc gì khi bị truy tố tội giết người, mức án đến chung thân.

 Tay súng tấn công nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand thản nhiên khi ra tòa ảnh 1Hình ảnh từ video livestream trên Facebook cho thấy Brenton Harrison Tarrant trong xe hơi trước vụ xả súng tại 2 nhà thờ Hồi giáo ở TP Christchurch, New Zealand, ngày 15-3-2019

Không được vào phòng xử, một đám đông giận dữ tập trung trước tòa án. Một người đàn ông đã bị cảnh sát tạm giữ khi anh ta tìm cách vào bên trong tòa án và nói muốn dùng dao đâm chết bị cáo.

Tarrant, 28 tuổi, người Australia, là cựu huấn luyện viên thể hình cá nhân ở TP Grafton, bang New South Wales, Australia, đã sống ở đảo Nam của New Zealand trong 3 năm qua.

 Tay súng tấn công nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand thản nhiên khi ra tòa ảnh 2Hình ảnh từ video livestream trên Facebook cho thấy các vũ khí trong xe hơi của Brenton Harrison Tarrant trước vụ xả súng tại 2 nhà thờ Hồi giáo ở TP Christchurch, New Zealand, ngày 15-3-2019

Tarrant đã được cấp giấy phép sử dụng súng hạng A vào tháng 11-2017 và một tháng sau đó bắt đầu mua 5 vũ khí đã sử dụng tấn công 2 nhà thờ Hồi giáo ở TP Christchurch ngày 15-3.

Phiên tòa sáng nay chỉ truy tố Tarrant một tội giết người, nhưng Thẩm phán Paul Kellar cho biết Tarrant sẽ phải đối mặt các truy tố khác trong phiên tòa tiếp theo vào ngày 5-4.

Các tin khác