Trận mưa lịch sử Kyoto Nhật Bản, hàng ngàn người sơ tán

(ĐTTCO)-Ngày 5-7, Nhật Bản ra lệnh sơ tán hàng ngàn người khỏi các khu ngoại ô cố đô Kyoto sau những trận mưa lịch sử trút xuống khu vực phía Tây khiến 1 người thiệt mạng, khoảng 160.000 người được khuyến cáo sơ tán trong khi các giới chức thời tiết cảnh báo mức mưa lịch sử có thể tiếp tục cho đến ngày 8-7.
Mưa lớn gây lở đất ở Gifu. Ảnh: Mainichi
Mưa lớn gây lở đất ở Gifu. Ảnh: Mainichi

Theo Đài truyền hình quốc gia NHK, 1 công nhân xây dựng 59 tuổi đã thiệt mạng tại tỉnh Hyogo ở phía Tây sau khi bị cuốn vào ống thoát nước trong khi 2 người khác bị thương do cố tìm cách cứu nạn nhân. 

Mưa lớn xuất phát bởi một luồng khí ẩm từ phía Nam và tàn dư của một cơn bão diễn ra tuần này. Chiều 5-7, lượng mưa khoảng 457mm được ghi nhận tại một số khu vực của đảo Shikoku trong 2 ngày qua và dự báo sẽ tăng thêm 400mm trong 24 giờ tới.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cũng cảnh báo khả năng xảy ra lở đất và gió mạnh. Bão Prapiroon quần thảo trên biển Nhật Bản tuần này trước khi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Một cơn bão khác, bão Maria đã hình thành trên Thái Bình Dương có khả năng sẽ mạnh lên, hướng tới quần đảo Okinawa phía Tây Nam Nhật Bản vào đầu tuần tới.

Các tin khác