Trung Quốc: Nhu cầu hàng hóa xa xỉ tăng mạnh

(ĐTTCO)-Theo báo cáo của hãng tư vấn Boston Consulting Group, thị trường hàng xa xỉ phẩm Trung Quốc đã tăng 6%, đạt trên 110 tỷ euro (122 tỷ USD) trong năm 2018.
Trung Quốc: Nhu cầu hàng hóa xa xỉ tăng mạnh

China Daily ngày 19/8 dẫn báo cáo từ một số hãng tư vấn cho biết sức tiêu dùng ngày một tăng của người dân Trung Quốc đang thúc đẩy nhu cầu về các hàng hóa xa xỉ ở thị trường nước này.

Theo báo cáo của hãng tư vấn Boston Consulting Group, thị trường hàng xa xỉ phẩm Trung Quốc đã tăng 6%, đạt trên 110 tỷ euro (122 tỷ USD) trong năm 2018.

Khoảng 48% đối tượng tiêu dùng có nhu cầu cao về hàng hóa xa xỉ là những người ở độ tuổi dưới 30.

Hàng hóa cao cấp chủ yếu gồm túi xách, giày dép, quần áo, trang sức, đồng hồ và phụ kiện.

Tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm của thị trường xa xỉ Trung Quốc dự kiến sẽ ở mức 5-6% vào năm 2025.

Ông Kher Tean Chen, Giám đốc điều hành Accenture tại Trung Quốc, nhận định sức tiêu thụ ngày một lớn ở Trung Quốc tăng đang làm gia tăng nhu cầu đối với hàng hóa cao cấp tại thị trường này.

Khoảng 50% khách hàng ưa chuộng các thương hiệu nổi tiếng và họ sẵn sàng trả giá cao cho hàng hóa chất lượng tốt, có thiết kế thân thiện với môi trường và có công năng tối ưu.

Crystal Hao, một đối tác của Boston Consulting Group, cho hay giới trẻ Trung Quốc, nhất là những người có việc làm với thu nhập khá, đều rất yêu thích những mặt hàng mà có thể giúp họ khẳng định được giá trị của họ trong xã hội.

Trong khi đó, theo George Ren, đối tác cấp cao thuộc công ty tư vấn Roland Berger, người dân ở các thành phố hạng ba và hạng bốn cũng đang trở thành những người tiêu dùng mới khi họ được tiếp cận nhiều hơn với những mặt hàng xa xỉ thông qua các cửa hàng truyền thống và thương mại điện tử.

Các tin khác