Quyền yêu cầu định giá lại đất tranh chấp

(ĐTTCO) - Tôi là bị đơn trong một vụ kiện tranh chấp đất đai. Tôi và phía nguyên đơn có thỏa thuận mời một công ty định giá thửa đất tranh chấp. Thửa đất trên được định giá 940 triệu đồng. 
Hỏi: - Tôi là bị đơn trong một vụ kiện tranh chấp đất đai. Tôi và phía nguyên đơn có thỏa thuận mời một công ty định giá thửa đất tranh chấp. Thửa đất trên được định giá 940 triệu đồng. Tuy nhiên, tôi tham khảo được biết giá giao dịch thực tế của thửa đất trên cao hơn nhiều, trên 1,2 tỷ đồng. Xin hỏi, tôi có thể yêu cầu định giá lại được không?
Vũ Thị Hường (quận Thủ Đức, TPHCM)
Trả lời: - Khoản 5, Điều 92 Bộ luật Tố tụng dân sự 2004 sửa đổi, bổ sung năm 2011 quy định cho phép các đương sự có quyền thỏa thuận lựa chọn tổ chức thẩm định giá tài sản để thực hiện việc thẩm định giá tài sản và cung cấp kết quả thẩm định giá cho Tòa án. Việc thẩm định giá tài sản được thực hiện theo quy định của pháp luật về thẩm định giá tài sản. Trong trường hợp có căn cứ cho rằng kết quả thẩm định giá lần đầu không chính xác hoặc không phù hợp với giá thị trường nơi có tài sản định giá tại thời điểm giải quyết vụ án dân sự, đương sự có quyền yêu cầu tòa án ra quyết định định giá lại tài sản tranh chấp.
Như vậy, trường hợp của bà, nếu có đủ căn cứ cho rằng kết quả định giá lần đầu không chính xác hoặc không phù hợp với giá thị trường nơi có tài sản định giá tại thời điểm giải quyết vụ án, bà có quyền yêu cầu tòa án ra quyết định định giá lại.

Các tin khác