Chân sút Kylian Mbappé là điểm sáng trong vấn đề di cư

(ĐTTCO) - Giải đấu World Cup diễn ra cùng với thời điểm mà những chính sách di cư của châu Âu cũng ngày càng nóng hơn bao giờ hết. Lúc này người ta nhìn vào Mbappé là con trai của những người nhập cư thế hệ đầu tiên sang Pháp và điều này đã trao cho anh một cơ hội đứng vào đội ngũ của đội tuyển quốc gia Pháp. 
Chân sút Kylian Mbappé là điểm sáng trong vấn đề di cư
Điều đáng nói hơn ở đây là dòng máu chảy trong người Mbappé không phải là dòng máu thuần của người Pháp. Cha anh là người Cameroon, mẹ anh là người Algieria còn anh lớn lên tại Paris. 
17 cầu thủ trong danh sách 23 tuyển thủ của Pháp tại World Cup năm nay đều là con trai của những người di cư thế hệ đầu tiên sang Pháp.
Trong đó cũng có hai đội bóng châu Âu đáng chú ý là Thụy Sĩ và Bỉ cũng có những tuyển thủ là con trai của những người di cư. 
Không chỉ có Kylian Mbappé, mà còn có Romelu Lukaku - chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Manchester United và đội tuyển Bỉ, tuyển thủ gốc Congo và nhiền cái tên sáng giá khác đang là điểm sáng trong chính sách di cư của EU. Họ tạo ra những cái nhìn tích cực và là hy vọng cho những chuyển biến tốt đẹp của chính sách di cư trong khối EU.

Các tin khác