Chợ Bình Tây hoạt động nhộn nhịp trở lại

(ĐTTCO)-Ngày 15-11, tại quận 6, TPHCM diễn ra lễ khánh thành chợ Bình Tây sau 2 năm nâng cấp, sửa chữa. Hàng ngàn bà con tiểu thương đã nhộn nhịp trở về “nhà mới” sau thời gian buôn bán, kinh doanh ở chợ tạm trên đường Tháp Mười.
Chợ Bình Tây ngày khai trương 15-11 Ảnh: HOÀNG HÙNG
Chợ Bình Tây ngày khai trương 15-11 Ảnh: HOÀNG HÙNG

Ghi nhận tại khu vực lồng chợ cho thấy, càng về trưa người mua người bán càng tấp nập. Từng kiện hàng lớn nhỏ được đóng thùng vận chuyển liên tục, tấp nập từ khu vực chợ tạm vào khu nhà lồng chợ Bình Tây.

Các sạp chợ được bàn giao lại cho tiểu thương ở những vị trí tương ứng với sạp cũ (27 ngành hàng, 1.411 tiểu thương) nên rất thuận tiện kinh doanh, kết nối với bạn hàng. Bà Ứng Thị Kim Liên, chuyên doanh ngành hàng bánh kẹo tại đây, cho biết: “Về chợ mới chúng tôi vui lắm. Cách bố trí sạp chợ trông gọn gàng, khoa học, sạch đẹp hơn so với trước. Chỉ còn vài tháng nữa sẽ đến Tết Nguyên đán 2019, chúng tôi mong công việc kinh doanh thuận lợi, mua may bán đắt”. 

Ông Ngô Thành Luông, Chủ tịch UBND quận 6, cho biết chợ Bình Tây được sửa chữa, nâng cấp theo hướng văn minh, hiện đại, đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, đặc biệt là bảo tồn kiến trúc cổ. Chợ Bình Tây không chỉ gói gọn là khu vực kinh doanh, phân phối hàng hóa sỉ và lẻ cho người dân TPHCM, các tỉnh thành lân cận mà còn là một địa điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Các tin khác