Giao dịch kiếm sống

(ĐTTCO) - Alexander Elder là tiến sĩ y khoa, ông là người Nga sang định cư tại Mỹ và tìm kiếm một công việc để nuôi sống gia đình. Nhận thấy công việc của một Trader (nhà giao dịch) tự do phù hợp và ông đã bỏ nhiều công sức để học những bài học cơ bản của một nhà giao dịch trên thị trường chứng khoán Mỹ. 
Quá trình này đã giúp ông trở thành nhà đầu tư thành công trên thị trường Mỹ. Alex đã viết cuốn sách “The new trading for a living”, tạm dịch “Phương pháp mới để giao dịch kiếm sống” để chia sẻ những hiểu biết, những kết quả nghiên cứu và những yếu tố tạo nên sự thành công của một nhà giao dịch.
Giao dịch kiếm sống ảnh 1  
Cuốn sách cung cấp cho người đọc những hiểu biết về tâm lý cá nhân, tâm lý đám đông và tâm lý thị trường, điều hình thành nên những nền tảng căn bản của phương pháp phân tích kỹ thuật (Technical analysis) vào việc hoạch định chiến lược giao dịch. Kiểm soát được hành vi tâm lý của chính mình sẽ giúp nhà đầu tư kiểm soát được cách thức giao dịch trong quá trình mở vị thế mua và bán.
Bởi hiểu rõ hành vi của thị trường, của đám đông giúp nhà đầu tư đọc các đồ thị phân tích kỹ thuật được tốt hơn và qua đó sẽ hoạch định những chiến lược mua bán trở nên chuyên nghiệp và có tính kỷ luật hơn. Nhiều thí dụ, đồ thị minh họa được tác giả đưa ra, giúp nhà đầu tư nhận ra những sai lầm khi chỉ áp dụng máy móc lý thuyết của phân tích kỹ thuật vào đầu tư chứng khoán, vàng, ngoại tệ…
Qua cuốn sách, tác giả chia sẻ phương pháp đầu tư đã giúp ông trở thành nhà đầu tư thành công và được nhiều khách hàng tin tưởng, ủy thác đầu tư thông qua hoạt động quản lý tiền của tác giả. Hệ thống đẩy, hệ thống giao dịch ba khung thời gian, hệ thống giao dịch theo đường kênh là những hệ thống giao dịch, theo tác giả cần thiết cho một giao dịch thành công.
Tuy nhiên, yếu tố thành công trong đầu tư không chỉ dừng lại ở chính những hệ thống giao dịch ông nghiên cứu, cái chính là những nguyên tắc và tính kỷ luật trong đầu tư và quản trị rủi ro đầu tư của mình. Để trở thành nhà giao dịch chuyên nghiệp và lâu dài trong thị trường tài chính, nhà đầu tư cần tạo ra những thói quen tốt trong kỷ luật đầu tư.

Các tin khác