Khai mạc lễ hội sản phẩm đặc trưng Bến Tre

(ĐTTCO) - Hôm qua 17-5, chương trình giới thiệu, trưng bày sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bến Tre đã khai mạc tại The Garden Mall (quận 5, TPHCM) thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia. Trong đêm khai mạc, nhiều nhà phân phối, DN thương mại điện tử, người dân TPHCM đã hào hứng tham dự. Lễ hội sẽ kéo dài đến hết ngày 19-5. 

Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình giới thiệu sản phẩm đặc trưng Bến Tre.
Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình giới thiệu sản phẩm đặc trưng Bến Tre.
Theo Ban tổ chức, Bến Tre là một trong 13 tỉnh thành của vùng ĐBSCL, nằm liền kề vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và nằm trên trục chính của tuyến giao lưu kinh tế các tỉnh ven biển như Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau. Bến Tre có diện tích trồng cây lâu năm hơn 100.000ha. Trong đó cây ăn quả hơn 28.000ha, với các loại trái cây ngon như bưởi da xanh, chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, nhãn, xoài, chuối, cam, quýt… 
Khai mạc lễ hội sản phẩm đặc trưng Bến Tre ảnh 1 Chương trình biểu diễn nghệ thuật mang đậm dấu ấn làng dừa.  
Đặc biệt, nói đến Bến Tre là nhắc đến thủ phủ dừa của Việt Nam, với diện tích trồng dừa lớn nhất cả nước trên 72.000ha, là nguồn nguyên liệu lớn cho ngành công nghiệp chế biến dừa. Rất nhiều DN của Bến Tre đã dày công nghiên cứu để làm ra nhiều sản phẩm có giá trị từ đặc sản này. 
Khai mạc lễ hội sản phẩm đặc trưng Bến Tre ảnh 2  
Ông Lê Văn Khê, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bến Tre,: “Đây là cơ hội giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, truyền thống, sản phẩm khởi nghiệp của Bến Tre. Tôi tin tưởng với sự năng động và sáng tạo, các DN Bến Tre sẽ tham gia tốt trong các chuỗi cung ứng, đưa hàng hóa của Bến Tre vào hệ thống phân phối của TPHCM và các tỉnh thành trong cả nước, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 
Khai mạc lễ hội sản phẩm đặc trưng Bến Tre ảnh 3 Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các DN Bến Tre và TPHCM. 
Không chỉ dừa, nhiều loại cây trái tự nhiên cũng được các DN khởi nghiệp của Bến Tre nghiên cứu để làm ra các sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, thân thiện với môi trường, như sản phẩm nhang Thiên Phúc làm từ lá quào. 
Khai mạc lễ hội sản phẩm đặc trưng Bến Tre ảnh 4 Ông Lê Văn Khê, Giám đốc Sở Công Thương Bến Tre trao hoa cảm ơn đại diện nhà tài trợ, ông Truong Vincent (phải) Tổng Giám đốc Sunny World Corp. và đơn vị phối hợp tổ chức, ông Hồ Xuân Dũng (trái), Tổng Giám đốc Vietnam Signature. 
Cụ thể, Công ty dừa Phú Long của bà Ngô Thị Kiều Dương, sau 15 năm nghiên cứu để tạo ra nhiều sản phẩm từ dừa, năm 2016 lần đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thủy phân enzym để chiết xuất dầu dừa, tạo nên loại dầu dừa đặc biệt tốt, thẩm thấu nhanh, không nhờn rít và giàu chất chống oxy hóa. 
Khai mạc lễ hội sản phẩm đặc trưng Bến Tre ảnh 5 Khách tham quan thích thú tham gia  các hoạt động trải nghiệm tại khu tái hiện làng nghề truyền thống và trò chơi dân gian. 
Hay bà Dương Thị Cẩm Hồng, Giám đốc Công ty dừa Cửu Long, suốt hơn 10 năm nghiên cứu (2002 -2012) đã giới thiệu dòng sản phẩm mặt nạ dừa hoàn toàn tự nhiên. Ngoài ra, Cửu Long còn có các sản phẩm mỹ phẩm khác từ dừa như son dừa, dầu gội dừa… Các sản phẩm của Cửu Long không chỉ tiêu thụ trong nước mà còn xuất khẩu.  
Khai mạc lễ hội sản phẩm đặc trưng Bến Tre ảnh 6  
Tại chương trình lần này, Bến Tre đã có sự phối hợp tổ chức của CTCP Đầu tư và phát triển Sunny Word và CTCP Dấu ấn Việt Nam. Sự kiện này cũng là khởi đầu cho sự đồng hành lâu dài của Sunny Word với UBND tỉnh Bến Tre trong triển khai quy hoạch với tầm nhìn phát triển của tỉnh đến năm 2030. 
Khai mạc lễ hội sản phẩm đặc trưng Bến Tre ảnh 7  
Ông Truong Vincent, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Sunny World, chia sẻ: “Triển khai chương trình này thể hiện sự tâm huyết của chúng tôi được đồng hành cùng tỉnh Bến Tre nói riêng, vùng ĐBSCL nói chung để quảng bá hình ảnh, thúc đẩy kết nối tiềm lực của tỉnh và khu vực đến với du khách, nhà đầu tư, mở ra các cơ hội, thị trường mới trong và ngoài nước". 
Khai mạc lễ hội sản phẩm đặc trưng Bến Tre ảnh 8  
Đặc biệt, sự kiện trên của Bến Tre đã thu hút nhiều nhà phân phối lớn tại TPHCM như Saigon Coop. Đã có nhiều biên bản ghi nhớ giữa Saigon Coop và các DN tỉnh Bến Tre được thực hiện ngay tại hội nghị. Không chỉ nhà phân phối, các DN thương mại điện tử cũng bày tỏ sự quan tâm đến các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh Bến Tre. 

Các tin khác