Nét mới thiện nguyện của giới trẻ

(ĐTTCO) - Một nhóm bạn trẻ ở TPHCM vừa tổ chức chuyến thiện nguyện về Bình Phước và Đắk Lắk, thăm và tặng quà người nghèo, các em nhỏ dân tộc thiểu số vùng cao, vùng biên giới.  
Tại Bình Phước, 60 bạn trẻ từ TPHCM đã vượt hàng trăm cây số mang theo quà tặng, vật phẩm đến với khu tái định cư xã Đak Ơ (huyện Bù Gia Mập). Ở đây, 100% người dân là đồng bào dân tộc Stiêng, chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, đời sống bấp bênh không có thu nhập ổn định. Nhóm đã trao tặng 200 phần quà cho các hộ dân nghèo (tiền mặt và gạo), 300 suất quà cho các em nhỏ (bánh kẹo, sữa). Ngoài ra còn tổ chức cắt tóc miễn phí, các hoạt động vui chơi có thưởng, giao lưu văn nghệ, giúp các em bớt rụt rè hơn với người lạ. 
Nét mới thiện nguyện của giới trẻ ảnh 1 Tổ chức vui chơi có thưởng cho các em nhỏ vùng cao. 
Cùng thời gian, hơn 60 thành viên của nhóm xuất phát từ TP Buôn Ma Thuột đến với xã Elsa (huyện Eakar, tỉnh Đắk Lắk). Ở đây chủ yếu là đồng bào dân tộc Bana, đời sống còn quá đỗi vất vả. Nhóm trao 200 phần quà cho các hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn (300.000 đồng/phần) và 200 phần cho các em nhỏ (bánh kẹo, sữa). Nhóm còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền vận động phụ huynh đưa trẻ đến trường; tổ chức vui chơi, tạo các gian hàng phục vụ đồ ăn nhẹ miễn phí cho các em nhỏ.
Hiểu được những nỗi vất vả mà người dân nơi đây còn phải gánh chịu, để chuẩn bị cho chuyến đi, nhóm đã chia người đi khảo sát địa bàn, xin giấy phép của chính quyền địa phương. Với mong muốn hỗ trợ một phần nhỏ sức trẻ của mình đến những nơi còn khó khăn, nhóm kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ; tổ chức bán các mặt hàng tự làm (như móc khóa, logo nhóm, vé số…) vào các ngày cuối tuần để gây quỹ. Trong vòng 2 tháng, nguồn quyên góp đã đủ để tổ chức chuyến đi. 
Chương trình thiện nguyện của nhóm bạn trẻ TPHCM là sự kết nối những người đam mê phượt, khám phá. Thay vì những chuyến du lịch, thử thách chính mình, thì kết hợp vào đó là đi thăm và tặng quà những người kém may mắn hơn mình trên những cung đường mà họ đi qua.
Nhóm luôn định hướng rõ ràng từ mỗi chuyến đi là tìm đến những địa bàn vùng cao, vùng sâu vùng xa, nơi các em nhỏ, người dân cần được đồng cảm và sẻ chia, đặc biệt là tuyên tuyền khuyến khích cho trẻ em được đến trường. Ngoài ra, đó cũng là dịp để các thành viên trong nhóm có cơ hội khám phá, giao lưu các nền văn hóa, ghi lại hình ảnh không chỉ bằng mắt mà bằng chính con tim của mình.

Các tin khác