Thăng Long Foundation: nét đẹp trách nhiệm cộng đồng

(ĐTTCO) - Câu lạc bộ cứu trợ trẻ em gặp nạn Thăng Long Foundation (TLF) được nhiều người biết đến qua các hoạt động giúp đỡ trẻ em, xoa dịu bớt những nỗi đau, những di chứng có thể để lại sau này cho trẻ, giúp trẻ có thêm cơ hội để vượt qua được những khó khăn đầu đời. 
Chỉ với khoản đóng góp 50.000 đồng/tháng từ hơn 700 thành viên, suốt 2 năm kể từ ngày thành lập đến nay, thanglongfoundation.com đã cứu trợ kịp thời được gần 100 trẻ em gặp nạn cấp bách và bất ngờ. 
Năm 2018, trong tổng số 38 trẻ được đề nghị xét duyệt, TLF đã thực hiện cứu trợ thành công 21 trường hợp.  Ngoài những bé hỗ trợ một lần, có trường hợp đã được TLF tài trợ dài hạn. 
Đó là trường hợp của em Hoàng Thiện, bé theo bà bán vé số dạo kiếm sống qua ngày ở góc đoạn giao nhau ở Trần Quốc Toản và Trần Quốc Thảo, đối diện UBND quận 3, TPHCM. Nhận thấy cháu có ham muốn được học tập nhưng hoàn cảnh 2 bà cháu không thể đáp ứng được nguyện vọng đó, TLF đã đưa tình hình của cháu lên kêu gọi hỗ trợ, và cháu đã được duyệt tài trợ toàn phần chi phí ăn uống, sinh hoạt và học tập cho đến 18 tuổi. 
Năm đầu tiên đến trường của cháu, nhà tài trợ của TLF là anh Nguyễn Quang Trung (Tommy Trung) tâm sự, trong lòng anh thương cháu như con trai nuôi, ngày tết vừa qua, anh Tommy còn nhắn vợ mua quần áo tết cho Thiện. Đáp lại sự hỗ trợ đó của TLF, Hoàng Thiện kết thúc năm học đầu với kết quả học sinh giỏi với số điểm cao tuyệt đối: Toán 10 điểm, Văn 10 điểm, một kết quả mang lại niềm vui xúc động cho toàn thể thành viên của TLF, có thể nói TLF đã tạo nên một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời Hoàng Thiện… 
Thăng Long Foundation: nét đẹp trách nhiệm cộng đồng ảnh 1 Hình ảnh Hoàng Thiện (Ảnh trái) khi còn đi bán vé số với bà. Nay đã được tài trợ toàn phần đi học đến 18 tuổi.  Kết quả năm học đầu tiên đạt loại giỏi với điểm tuyệt đối: Toán 10, Văn 10 … Và anh Nguyễn Quang Trung (Ảnh phải), nhà tài trợ chi phí toàn phần cho năm thứ 1 cho Hoàng Thiện. 
 Các thành viên của TLF là những tri thức trẻ Việt Nam đang lao động và làm việc bình thường trong xã hội, người là bác sĩ, người là giảng viên đại học, người là doanh nhân, kiến trúc sư, dược sĩ, có những thành viên vẫn còn đi học như sinh viên, học sinh...
Nhiều ngành nghề, nhiều lứa tuổi khác nhau, nhưng có chung một quan điểm về việc trẻ em nào cũng xứng đáng có một tương lai tươi sáng. Những đóng góp vừa tầm thu nhập của tập thể mấy trăm thành viên đồng hành cũng trợ giúp được một cách cụ thể và kịp thời để mang lại những thay đổi tích cực cho cuộc sống trẻ thơ kỳ diệu, giúp cho con người niềm tin vào một cuộc sống có nhiều điều bất ngờ để hy vọng, trong cái khó, có cái đẹp.
Thăng Long Foundation: nét đẹp trách nhiệm cộng đồng ảnh 2 Bác sĩ BV Chợ Rẫy Nguyễn Đình Long Hải trong một chuyến đại diện TLF đi thăm và  trao tài trợ cho bé Thu Ngân 
Thăng Long Foundation tự hào là một quỹ hoạt động hoàn toàn minh bạch tự nguyện, không lợi nhuận, không lương, không thưởng, mỗi đồng đóng góp từ thành viên luôn được chuyển đến tay của trẻ gặp nạn, chi tiết, cụ thể, minh bạch trong từng báo cáo. Tinh thần hoạt động từ trái tim của mỗi thành viên TLF luôn ấm áp vì một niềm tin: trẻ em nào cũng xứng đáng có một tương lai tươi sáng. Điều đó thúc đẩy sự chung tay của tập thể thành viên, mang lại sức lan toả về ý thức sống có trách nhiệm với xã hội của thanh niên Việt Nam, mang lại ý nghĩa kịp thời cứu trợ trẻ em gặp nạn cấp bách, khi cơ thể các em chưa phát triển hoàn chỉnh, tri thức chưa kịp hấp thu mà phải đối diện sớm với thử thách của cuộc sống. 
Sự đồng hành của tập thể thành viên TLF qua năm tháng tô điểm cho nét đẹp văn hoá tri thức, xu hướng đương đại ý thức được trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với xã hội của lớp người Việt tin rằng bản thân mình có thể làm được những điều tốt đẹp cho cộng đồng ngay hôm nay. 

Các tin khác