Thu nhiều sản phẩm nghi giả thương hiệu nổi tiếng tại chợ Bến Thành

(ĐTTCO)-Kiểm tra một số điểm kinh doanh tại chợ Bến Thành và Sài Gòn Square, lực lượng Quản lý thị trường đã phát hiện nhiều hàng hóa không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Tập trung kiểm tra hàng hóa tại Chợ Bến Thành và Trung tâm thương mại Sài Gòn Square, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều sản phẩm có dấu hiệu xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Theo đó, trong ngày 11/7 và 12/7, các lực lượng thuộc Cục Quản lý thành phố Hồ Chí đã tiến hành kiểm tra nhiều cửa hàng kinh doanh thuộc hai địa điểm trên.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã tạm giữ 1.834 sản phẩm là túi xách, bóp, ví, đồng hồ, bút, giày dép, quần áo, nón có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Longchamp, Under Armour, Rolex, Bvlgari, Chopard, Patek Philippe, Hermes, Franck Muller, Audermars Piguet, Montblanc, MCM, Burberry, Chanel.

Tại thời điểm kiểm tra, tất cả số hàng hóa trên đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, nhiều tiểu thương không xuất trình được đăng ký kinh doanh.

Hiện lực lượng Quản lý thị trường thành phố đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trong ngày 11/7, Tổng cục Quản lý thị trường đã phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an (Cục An ninh kinh tế, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát đặc nhiệm) và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tiến hành kiểm tra hai Trung tâm mua sắm lớn tại Thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Tại hai địa điểm này, lực lượng chức năng đã tạm giữ số lượng hàng hóa có trị giá khoảng vài chục tỷ đồng do vi phạm về hóa đơn chứng tử và có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng đã được đăng ký sở hữu trí tuệ.

Các tin khác