Xe chở heo không được lưu thông trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

(ĐTTCO)-Ngày 21-3, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) vừa ban hành văn bản hỏa tốc số 1608/TCĐBVN-ATGT gửi các Sở GTVT Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Cục Quản lý đường bộ III và Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) về việc phân luồng giao thông trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để kiểm soát dịch tả heo châu Phi.
Xe chở heo không được lưu thông trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Sở GTVT Quảng Nam đã có công văn số 640/SGTVT-KHCT ngày 18-3 đề nghị về việc phân luồng giao thông không cho xe chở heo đi trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi qua địa phận Quảng Nam, mà phải đi xuống quốc lộ 1 để kiểm soát dịch tả heo châu Phi.

Để kịp thời ngăn chặn dịch tả heo châu Phi lây lan, đảm bảo các phương tiện qua địa bàn Quảng Nam được kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đồng ý với đề nghị của Sở GTVT Quảng Nam.

Như vậy, trong thời gian chưa kiểm soát được dịch bệnh tả heo châu Phi, các phương tiện chở heo không được lưu thông trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mà đi theo quốc lộ 1 qua địa phận TP Đà Nẵng, các tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao cho Sở GTVT Quảng Nam chủ động, phối hợp với Sở GTVT Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Cục Quản lý đường bộ III và VEC thực hiện lắp đặt biển hướng dẫn phân luồng giao thông ở khu vực các nút giao tại các nhánh dẫn vào đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Sở GTVT Quảng Nam chủ động phối hợp với các cơ quan báo, đài khu vực và địa phương để tuyên truyền phương án phân luồng nêu trên cho các chủ phương tiện điều chỉnh hành trình, đảm bảo tất cả phương tiện chở heo đều được kiểm soát dịch bệnh, không để lan rộng.

Các tin khác