Xử lý nghiêm vi phạm về nồng độ cồn khi lái xe

(ĐTTCO) - Ngày 11-10, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia Trương Hòa Bình đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 9 tháng, triển khai nhiệm vụ quý 4-2018.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng lưu ý, đối với các vấn đề lớn như xử lý rốt ráo “điểm đen” tai nạn giao thông ngay trong năm 2019, cần tập trung nguồn lực thực hiện, không để kéo dài. Việc kiểm tra và đánh giá việc thi sát hạch và cấp giấy phép lái xe, kiểm định chất lượng phương tiện xe cơ giới, kiểm tra nồng độ cồn hoặc chất ma túy với lái xe cần có chương trình, kế hoạch cụ thể, trách nhiệm rõ ràng nhằm tạo chuyển biến rõ rệt.

Khi có tai nạn giao thông, lực lượng chức năng phải kiểm tra, xem xét đến nơi đến chốn, công minh, truy trách nhiệm từng cơ quan, tổ chức, cá nhân, xử lý nghiêm nếu có vi phạm. Về hoạt động của xe ôm công nghệ đang phát triển rầm rộ hiện nay, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ KH-ĐT, Bộ GTVT và Bộ Công an có điều tra, nghiên cứu, bảo đảm điều kiện về an ninh trật tự, an toàn giao thông khi cấp phép hoạt động, hạn chế những tác động tiêu cực về trật tự an toàn của loại hình này.

Xử lý nghiêm vi phạm về nồng độ cồn khi lái xe ảnh 1 CSGT TPHCM thử nồng độ cồn lái xe trên đường Phạm Hùng (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TPHCM)

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu các cơ quan liên quan sớm tham mưu cấp có thẩm quyền ban hành chỉ thị yêu cầu toàn bộ các công chức nêu gương thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về không uống rượu bia trong giờ làm việc và không uống rượu bia khi lái xe; tăng cường công tác xử lý vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện, tập trung vào xử lý vi phạm của đảng viên, cán bộ, công chức để nêu gương cho toàn xã hội.

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT quốc gia, số người chết do tai nạn giao thông chỉ giảm 1,83%; vẫn còn 23 địa phương có số người chết vì tai nạn giao thông tăng so với cùng kỳ 2017, trong đó có 3 tỉnh có số người chết tăng trên 50% là Cao Bằng, Tây Ninh, Bắc Giang; còn xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, làm chết nhiều người, thiệt hại lớn về tài sản, gây bức xúc trong dư luận và nhân dân; vi phạm nồng độ cồn khi lái xe hiện vẫn hết sức nghiêm trọng…

Các tin khác