Giá vàng có thể chạm mức 2.000 USD/ounce vào cuối năm nay

(ĐTTCO)-Chủ tịch kiêm chiến lược gia toàn cầu tại công ty Independent Stratergy, nhận định rằng giá vàng vẫn có thể tiếp tục tăng lên dù đã ghi nhận các mức cao nhất trong nhiều năm qua trong tuần trước.
(Nguồn: bdexpress24news.com)
(Nguồn: bdexpress24news.com)

Ông David Roche, Chủ tịch kiêm chiến lược gia toàn cầu tại công ty Independent Stratergy có trụ sở ở Anh, dự đoán giá vàng được dự báo sẽ chạm mức 2.000 USD/ounce vào cuối năm nay.

Ông Roche nhận định rằng giá vàng vẫn có thể tiếp tục tăng lên dù đã ghi nhận các mức cao nhất trong nhiều năm qua trong tuần trước.

Trước đó, giá vàng giao ngay đã chạm mức 1.422,85 USD/ounce trong phiên ngày 25/6, mức cao nhất trong hơn sáu năm qua. Tuần trước, vàng kỳ hạn cũng ghi nhận mức giá cao nhất kể từ tháng 8/2013 là 1.417,70 USD/ounce.

Giá vàng đang trên đà tăng trước những đồn đoán gần đây về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất và những quan ngại địa chính trị ngày càng gia tăng.

Tuy nhiên, giá vàng lại giảm nhẹ trong phiên ngày 8/7, có thể là do tác động từ số liệu việc làm khả quan hơn dự đoán được công bố cuối tuần qua. Giới phân tích nhận định số liệu lạc quan này sẽ làm giảm khả năng Fed cắt giảm lãi suất trong cuộc họp dự kiến diễn ra ngày 30-31/7 tới.

Dù vậy, ông Roche dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục tăng lên, một phần do những căng thẳng thương mại quốc tế sẽ tạo tâm lý bi quan cho các nhà đầu tư chứng khoán. Với triển vọng như vậy, ông Roche khuyến nghị các nhà đầu tư giữ vàng trong danh mục đầu tư của mình, bên cạnh một số trái phiếu của châu Âu và trái phiếu chính phủ của Mỹ.

Các tin khác