Cận cảnh chung cư xây dựng 10 năm chưa xong đã cho dân vào ở

(ĐTTCO)-Dự án Chung cư Đại Thành nằm trên đường Trịnh Đình Thảo (Quận Tân Phú) là một trong những dự án người dân rất bức xúc trong nhiều năm qua. 

Cận cảnh chung cư xây dựng 10 năm chưa xong đã cho dân vào ở
Dự án do Công ty TNHH Xây dựng thương mại dịch vụ sản xuất Đại Thành (Công ty Đại Thành) làm chủ đầu tư, được xây dựng trên khu đất có diện tích gần 6.000 m2, cao 18 tầng với 442 căn hộ.
Dự kiến, công trình sẽ khánh thành và bàn giao cho khách hàng vào cuối năm 2012, nhưng dự án cứ ì ạch kéo dài gần chục năm mà vẫn chưa hoàn thiện. Cũng thời gian đó là những tranh chấp, kiện tụng, khiếu nại của người mua nhà với chủ đầu tư, các cơ quan chức năng cũng nhiều lần vào cuộc nhưng đến nay vẫn chưa có hồi kết.
Chúng tôi trở lại chung cư Đại Thành khi dự án vẫn còn nham nhở nhưng hầu hết các căn hộ đã có người vào ở. Tại tầng trệt, gạch sàn nhiều nơi bong tróc gập ghềnh, bể nứt rất nguy hiểm; trần nhà tầng trệt do chưa hoàn thiện nên lộ ra những ống cấp, thoát nước, dây điện chạy tạm bợ trên trần và nham nhở mạch hồ…. trông không khác gì những chung cư cũ có từ trước năm 1975 đang xuống cấp.
Các cầu thang bộ vẫn chưa hoàn thiện chỉ mới đổ phần bê tông khung, tại các tầng nhà phía trên nhiều khu vực vẫn còn dở dang với ngôn ngang gạch đá, xi măng… Hệ thống PCCC cũng chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu, nhiều hạng mục khác của dự án cũng dở dang…
Dù dự án chưa đủ điều kiện để bàn giao, nhưng vì quá nóng ruột do đã chờ đợi quá lâu, nhiều khách hàng đã mạo hiểm dọn vào ở, mặc cho nhiều nguy hiểm luôn rình rập bên cạnh.
Một cư dân ở đây phản ánh, chủ đầu tư hứa quá nhiều, các cơ quan chức năng cũng nhiều lần trả lời cư dân sẽ buộc chủ đầu tư hoàn thiện dự án nhưng cuối cùng không có kết quả nên người dân mất niềm tin cứ dọn vào ở.
Về phía chủ đầu tư, ông Ngô Triều Vân, Tổng giám đốc Công ty Đại Thành cho biết, nguyên nhân dự án kéo dài là do khi điều chỉnh thiết kế thủ tục kéo dài khiến cho phát sinh tài chính ngoài dự tính nên doanh nghiệp “đuối”.
“Hiện nay có 91 căn hộ và sàn thương mại đang được thế chấp tại ngân hàng, cùng với sự trì trệ của chủ đầu tư nên không biết bao giờ dự án mới được hoàn thiện và nghiệm thu theo đúng quy định, tình hình này chúng tôi mua nhà cũng không biết bao giờ được cấp giấy chứng nhận nhà”- một khách hàng lo lắng.
Về dự án này, UBND Quận Tân Phú cũng như lãnh đạo Sở Xây dựng TPHCM đã có nhiều cuộc làm việc với chủ đầu tư và chủ đầu tư cũng cam kết hứa hẹn nhưng đến nay dự án vẫn dở dang.
Dưới đây là một số hình ảnh tại dự án.
Cận cảnh chung cư xây dựng 10 năm chưa xong đã cho dân vào ở ảnh 1 Thi công hệ thống điện nước chưa hoàn thiện.
Cận cảnh chung cư xây dựng 10 năm chưa xong đã cho dân vào ở ảnh 2 Tầng trệt chung cư còn ngổn ngang.
Cận cảnh chung cư xây dựng 10 năm chưa xong đã cho dân vào ở ảnh 3 Một căn hộ tại chung cư đang sửa dở dang.
Cận cảnh chung cư xây dựng 10 năm chưa xong đã cho dân vào ở ảnh 4 Nền nhà chung cư bị bong tróc, nứt vỡ.
Cận cảnh chung cư xây dựng 10 năm chưa xong đã cho dân vào ở ảnh 5

Các tin khác