Căn hộ giá rẻ sắp bàn giao hút hàng

(ĐTTCO) - Trái ngược với phân khúc cao cấp đang giảm nhiệt, phân khúc căn hộ giá rẻ vẫn duy trì thanh khoản tốt và trong tình trạng khan hàng.
Căn hộ giá rẻ sắp bàn giao hút hàng
 Đặc biệt, những dự án tiến độ tốt hoặc sắp đến giai đoạn bàn giao của chủ đầu tư uy tín càng hút khách. 

Samland Airport là một trong số dự án hiếm hoi có giá xấp xỉ 1 tỷ đồng/căn hộ do Công ty Địa ốc Sacom làm chủ đầu tư tại quận Gò Vấp. Ông Nguyễn Quốc Hiếu, đại diện chủ đầu tư, cho biết dự án được triển khai từ tháng 9-2015, dự kiến sẽ bàn giao vào tháng 5-2017. Sau khi hoàn thành xong phần móng vào tháng 3-2016, Samland Airport được Sở Xây dựng TP liệt vào danh sách các dự án năm 2016 đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai. Từ đó Samland Airport đã được rất nhiều khách hàng tin tưởng.

Trước sự tín nhiệm của khách hàng, ông Hiếu cho biết công ty đã huy động toàn thể cán bộ, công nhân viên cùng các đơn vị tham gia thi công, nỗ lực không ngừng, nâng cao chất lượng, đẩy nhanh tiến độ xây dựng, đưa dự án Samland Airport hoàn thành trước tiến độ 5 tháng. Tính đến thời điểm này hầu hết các khách hàng đã nhận nhà sinh sống ổn định. Số khách mua căn hộ đầu tư cũng “trúng đậm” với số tiền chênh từ 100-200 triệu đồng/căn.

Heaven Riverview do Công ty TNHH Nhà An Phúc làm chủ đầu tư hiện cũng đang rơi vào tình trạng cháy hàng tương tự nhờ tiến độ thi công đảm bảo. Đây được đánh giá là doanh nghiệp hiếm hoi trên thị trường có tiềm lực mạnh và đến nay không sử dụng vốn vay ngân hàng cho dự án. Bên cạnh đó, quỹ đất đã được doanh nghiệp này thu gom từ nhiều năm trước với giá rẻ. Nhờ đó đã giúp chủ đầu tư có lợi thế để đưa ra giá bán cạnh tranh chỉ từ 800 triệu đồng/căn.

Ông Lê Sỹ Nam, Tổng giám đốc Công ty Nhà Thời Đại, nêu thực tế hiện nay nhiều khách mua căn hộ phải lên dự án vài lần, họ theo dõi xem tiến độ xây dựng có tốt không, chủ đầu tư có làm thật không, rồi mới chịu xuống tiền. Đây là áp lực lớn nếu doanh nghiệp không đủ năng lực, nhưng cũng là cơ hội cho những chủ đầu tư uy tín ghi điểm, tạo lòng tin vững chắc với khách hàng.

Có thể nói, phân khúc căn hộ trên dưới 1 tỷ đồng vẫn được đánh giá là phân khúc bền vững và cung không đủ cầu. Tuy vậy, điều đó không có nghĩa là dự án nào cũng ra là bán hết. Chính nguồn cung tăng, khách hàng có nhiều sự lựa chọn, đẩy phân khúc này vào cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM, cho rằng khách hàng mua căn hộ trên dưới 1 tỷ đồng, phần lớn là người mua nhà lần đầu, sau nhiều năm tích lũy. Chính vì đây là tài sản lớn, nên họ lựa chọn rất thận trọng, rất đắn đo mới ra quyết định. Để cạnh tranh trong giai đoạn hiện nay, doanh nghiệp làm nhà giá rẻ phải có lợi thế quỹ đất tốt, uy tín, đảm bảo tiến độ xây dựng cũng như dịch vụ hậu mãi.

Các tin khác