Cơ hội dự án căn hộ trung tâm

(ĐTTCO) - Trong bối cảnh quỹ đất ngày càng khan hiếm, chủ trương hạn chế xây dựng mới các khu dân cư trong nội thành, các dự án căn hộ khu vực nội thành và lân cận đang trở nên hàng hiếm và đang hấp dẫn nhà đầu tư. 

Thanh khoản tốt
Mặc dù cơn sốt đất tại nhiều địa phương trên cả nước vẫn chưa hạ nhiệt, nhưng theo nhận định của nhiều chuyên gia, năm 2018 sẽ khó xảy ra bong bóng BĐS. Lý do bởi Nhà nước đã kịp thời can thiệp qua việc điều chỉnh các chính sách.
Trong khi đó, các doanh nghiệp BĐS đang nỗ lực tái cơ cấu đầu tư, định hình và cho ra những sản phẩm ngày càng phù hợp với thị trường; nhà đầu tư thứ cấp cũng có sự tỉnh táo, lựa chọn dự án hợp lý hơn…
Đặc biệt, sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường trong thời gian qua đã làm gia tăng nhu cầu về phân khúc căn hộ cao cấp, nhất là dự án thuộc các quận nội thành và lân cận. Dù thị trường hiện nay có nhiều yếu tố đã thay đổi trong quan điểm cũng như xu hướng lựa chọn của cả người mua và người bán, nhưng vị trí vẫn luôn là yếu tố chiến lược mang lại thành công cho các đợt mở bán. 
Mới đây, CTCP Đầu tư Xây dựng An Gia Hưng khai trương khu nhà mẫu dự án căn hộ cao cấp La Cosmo Residences, tại 36-38 Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận. Dự án tọa lạc ngay giao lộ Hoàng Văn Thụ - Út Tịch, tiếp giáp các quận Tân Bình, Phú Nhuận và quận 3. Đại diện chủ đầu tư cho biết, ngay từ đầu mới triển khai nhà mẫu dự án đã được các nhà đầu tư và người mua để ở săn lùng ráo riết.
Nguyên nhân do khoảng 2 năm trở lại đây, khu vực cận sân bay Tân Sơn Nhất thuộc quận Tân Bình, Phú Nhuận chưa có nguồn cung mới căn hộ sở hữu lâu dài, nên La Cosmo là dự án căn hộ cao cấp hiếm hoi trong khu vực này được nhiều khách hàng chờ đợi. Quỹ đất khan hiếm và đắt đỏ cũng là yếu tố giúp các dự án căn hộ cao cấp khu vực này luôn duy trì thanh khoản tốt và biên độ lợi nhuận tối ưu cho nhà đầu tư.
Theo khảo sát các dự án trong khu vực sầm uất này, biên độ tăng giá trên thị trường thứ cấp phổ biến ở mức trên dưới 30%, từ khi mở bán đến khi bàn giao nhà. Khu căn hộ The Pegasuite do PVInvest làm chủ đầu tư có quy mô 2,1ha nằm ngay trục đường Tạ Quang Bửu (quận 8), sau một thời gian thi công cũng vừa cất nóc để bước vào gia đoạn hoàn thiện.
Ông Lê Minh Tuấn, Chủ tịch PVInvest cho biết dự án có các tiện ích, chất lượng xây dựng, đặc biệt có vị trí tốt, là những tiêu chí hàng đầu để khách hàng chọn lựa. Theo ghi nhận của ĐTTC, hầu hết dự án có vị trí ở quận nội thành, đặc biệt là dự án của các chủ đầu tư có uy tín như Him Lam, Novaland, Hưng Thịnh Corp… đều có tính thanh khoản rất tốt.
Cơ hội dự án căn hộ trung tâm ảnh 1 Khách hàng tham quan dự án của HimLam.  
Cơ hội đầu tư hấp dẫn
Theo một chuyên gia, phân khúc BĐS cao cấp được xây dựng trên 5 tiêu chí chính: Vị trí đẹp, thiết kế hợp lý, vật liệu và thiết bị cao cấp, tiện ích đầy đủ và dịch vụ hoàn hảo. “Thị trường BĐS Việt Nam mới phát triển trong khoảng 15 năm qua. Sản phẩm đạt gần hơn với tiêu chuẩn quốc tế vẫn chưa có nhiều. Vì thế, đây là cơ hội cho thị trường phát triển” - vị chuyên gia này nói và cho rằng tới đây sẽ có nhiều dự án căn hộ cao cấp bung hàng, sự cạnh tranh sẽ gay gắt, quyết liệt hơn.
Theo đó, xu thế mới sẽ là sự xuất hiện ngày càng nhiều sản phẩm độc đáo hơn, lạ hơn, giá sẽ cao hơn để bù lại chất lượng tương xứng. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng ngoài yếu tố vị trí dự án người mua nhà sẽ ưu tiên xuống tiền cho những dự án căn hộ cao cấp có tính pháp lý rõ ràng, chủ đầu tư uy tín, đã có các dự án được xây dựng, đi vào hoạt động.
Theo khảo sát của các công ty nghiên cứu thị trường, tình hình tiêu thụ tại các phân khúc đều được ghi nhận khả quan, với tổng lên tới 9.260 căn hộ được tiêu thụ, đạt 90-100% được ghi nhận tại một số dự án của chủ đầu tư uy tín và mức giá hợp lý. Đặc biệt, phân khúc trung cấp được ưa chuộng khi chiếm 65% số căn bán được. Trong đó các dự án khu vực nội thành có tính thanh khoản khá tốt.
Ông Đoàn Chí Thanh, Chủ tịch Công ty Địa ốc Hoang Anh Sài Gòn, nhận định ngoài vị trí các dự án nội thành thu hút người mua bởi họ dễ dàng sử dụng các tiện ích trong cuộc sống như học tập, chữa bệnh, giải trí… Mặc dù vậy, phân khúc này cũng rất kén khách hàng, chỉ những người thực sự có tiềm lực về tài chính mới có thể tham gia. Đây cũng là thách thức cho chủ đầu tư khi xây dựng giá bán cho những dự án này.

Các tin khác