Kiến nghị chuyển 144 căn hộ tái định cư Nguyễn Kim sang nhà ở thương mại

(ĐTTCO)- Sở Xây dựng TPHCM vừa có báo cáo kiến nghị UBND TP sớm có ý kiến đề nghị Bộ Xây dựng cho phép TP được chuyển 144 căn hộ tại dự án chung cư Nguyễn Kim (Quận 10) từ nhà tái định cư sang nhà ở thương mại sau khi đã bố trí đủ nhu cầu tái định cư.

Kiến nghị chuyển 144 căn hộ tái định cư Nguyễn Kim sang nhà ở thương mại
Dự án chung cư Nguyễn Kim (Quận 10) do TCT Địa ốc Sài Gòn (Resco) làm chủ đầu tư bao gồm 2 block cao 30 tầng với tổng số 1.214 căn hộ, trong đó block A có 458 tại block A và 756 căn tại block B với mục tiêu tái định cư và kinh doanh.
Tại Công văn 1156//UBND-ĐTMT của UBND TPHCM về phương án tiêu thụ căn hộ tại dự án “Đối với căn hộ dôi dư của khu B sau khi đã giải quyết tái định cư cho các hộ dân thuộc dự án, Resco sẽ bán lại cho UBND Quận 10 quỹ nhà có diện tích tương đương diện tích 144 căn hộ làm quỹ tái định cư với giá thành đầu tư được kiểm toán cộng 10% lãi suất và bán 177 căn theo giá thị trường cho các hộ đã nhận tiền bồi thường có nhu cầu mua”.
Tuy nhiên sau khi bố trí quỹ nhà tái định cư và ưu tiên bán nhà cho người dân bị ảnh hưởng tại dự án hiện nay dôi dư ra 144 căn hộ tái định cư. Ngày 23-3-2021 Sở Xây dựng cũng đã gửi công văn cho các Quận 1, 3, 5, 11, Tân Bình rà soát nhu cầu sử dụng 144 căn hộ nói trên nhưng không có phản hồi.
Theo Sở Xây dựng, tại Nghị định 99, trách nhiệm, quyền hạn của Bộ Xây dựng là “xem xét, quyết định điều chỉnh nhà ở phục vụ tái định cư hoặc điều chỉnh dự án nhà ở phục vụ tái định cư sang nhà ở xã hội hoặc nhà ở thương mại theo đề nghị của UBND cấp tỉnh”.
Do đó Sở xây dựng kiến nghị UBND TP chỉ đạo các sở ngành liên quan (Sở TNMT, Thường trực Ban chỉ đạo 167) sớm có ý kiến để UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng cho phép chuyển 144 căn hộ tái định cư nói trên sang nhà ở thương mại.

Các tin khác