Nhận diện cơ hội và rủi ro thị trường BĐS Đồng Nai

(ĐTTCO) -  Đó là chủ đề tọa đàm do Báo Đầu tư tổ chức vào ngày 14-9 nhằm đánh giá, phân tích diễn biến của thị trường bất động sản Đồng Nai thời gian qua và sắp tới, đưa ra dự báo về triển vọng cũng như những rủi ro của thị trường này. 
Nhận diện cơ hội và rủi ro thị trường BĐS Đồng Nai
Tọa đàm có sự tham gia của lãnh đạo Sở Xây dựng, Hiệp hội Bất động sản và các cơ quan quản lý tỉnh Đồng Nai, các chuyên gia, luật sư am hiểu về thị trường này và đại diện gần 100 doanh nghiệp bất động sản, các cơ quan  truyền thông đại chúng.  
 Theo các chuyên gia bất động sản, trong bối cảnh giá đất nền ở TPHCM đã có mức giá khá cao và đang có chiều hướng tiếp tục tăng do cầu vượt cung dẫn đến nhiều người có nhu cầu về nhà ở đã dịch chuyển về các địa phương lân cận TPHCM để mua đất an cư là một thực tế trong xu thế giãn dân không thể phủ nhận. Bởi Đồng Nai hiện đang có nhiều lợi thế, trong đó lợi thế lớn nhất là cú huých về phát triển hạ tầng và giá đất còn tương đối “mềm” hơn so với những khu vực khác. 
Thời gian qua, Đồng Nai thực sự trở thành cái nôi trong phát triển hạ tầng. Ngoài dự án sân bay Quốc tế Long Thành, hàng loạt công trình giao thông trọng điểm cũng liên tục được Chính phủ triển khai. Theo đó, tỉnh Đồng Nai có 5 cao tốc đi qua gồm TPHCM - Long Thành-Dầu Giây; Bến Lức - Long Thành; Dầu Giây - Phan Thiết; Dầu Giây – Đà Lạt và Biên Hòa – Vũng Tàu.
Ngoài ra, còn có 2 tuyến đường vành đai 3 và 4 TPHCM cũng trải dài qua địa phận tỉnh Đồng Nai; Dự án cầu Phước Khánh nối từ khu vực Cần Giờ với Nhơn Trạch; Dự án xây dựng cầu Vàm Cái Sứt trên hương lộ 2 (TP Biên Hòa) kết nối quốc lộ 51 tại ngã ba Bến Gỗ  với đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây…

Các tin khác