Novaland gửi đơn cầu cứu Bộ trưởng Bộ Xây dựng

(ĐTTCO)- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn địa ốc Novaland Bùi Thành Nhơn vừa gửi thư cầu cứu Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cho triển khai dự án 32ha tại quận 2 nếu không sẽ bị mất thanh khoản dẫn tới nhiều hệ lụy cho thị trường bất động sản.

Theo đơn, ông Bùi Thành Nhơn, cho biết hiện Novaland đã kiệt sức, cần Đảng và Nhà nước hỗ trợ vì đang bị mất thanh khoản.

Novaland khẩn cầu Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho Công ty TNHH phát triển Quốc tế Thế kỷ 21 - là công ty thành viên của Tập đoàn Novaland - được tiếp tục phát triển dự án khu dân cư tại khu đất 30,224ha ở phường Bình Khánh, quận 2 (TPHCM) vì đây là dự án đã đủ điều kiện bán hàng và Novaland đã đầu tư hơn 6.000 tỉ đồng.

Novaland gửi đơn cầu cứu Bộ trưởng Bộ Xây dựng ảnh 1 Khách hàng tìm hiểu một dự án của Novaland.

Việc cho thực hiện dự án giúp Novaland có nguồn thu tiếp tục thực hiện các dự án còn đang dang dở. Để tránh những hệ lụy xấu không thể cứu vãn được nếu cổ phiếu của Novaland mất tính thanh khoản như gây nợ xấu 50.000 tỉ đồng cho hệ thống ngân hàng, gần 250.000 khách hàng đòi trả nhà, lấy lại tiền, gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư…

Theo thông tin từ Novaland, khu dân cư Bình Khánh do Công ty TNHH phát triển Quốc tế Thế kỷ 21 - là công ty thành viên của Tập đoàn Novaland - làm chủ đầu tư. Dự án đã có Quyết định chủ trương đầu tư 3990/QĐ-UBND và đang từng bước hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan. Tuy nhiên trong quá trình rà soát chung của Thủ Thiêm (quận 2), dự án này cũng như dự án bất động sản khác bị rà soát kéo dài, dẫn đến việc chậm triển khai và phát sinh nhiều hệ quả, đặc biệt phát sinh chi phí vốn đầu tư, xây dựng…

Việc trì trệ này đã và đang ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh chung của tập đoàn, ảnh hưởng đến lợi ích của nhà đầu tư, môi trường kinh doanh của TPHCM. Novaland đã gửi đơn thư giải trình, kêu cứu đến Chính phủ và bộ ngành liên quan để xem xét, hỗ trợ tháo gỡ cho doanh nghiệp được tiếp tục triển khai trong thời gian sớm nhất nhằm ổn định tình hình kinh doanh.

Được biết dự án dự án nói trên có tên thương mại là Water Bay nằm trên trục đường Mai Chí Thọ, phường Bình Khánh, quận 2. Dự án có quy mô 12 block, cung ứng khoảng 5.000 căn hộ, 3.000 officetel và 250 shophouse.

Các tin khác