Phân khúc nghỉ dưỡng trước vận hội mới

(ĐTTCO) - Cùng với sự phát triển bứt phá của ngành du lịch, phân khúc BĐS du lịch cũng đứng trước nhiều cơ hội phát triển. 
Hàng loạt dự án BĐS du lịch nghỉ dưỡng được nhà đầu tư trong và ngoài nước thực hiện đã thu hút một dòng vốn lớn vào phân khúc này.
Cuộc đổ bộ của nhà đầu tư

Sự tăng trưởng của nền kinh tế dẫn đến tiêu chuẩn sống của người dân ngày càng được nâng cao. Luật Nhà ở sửa đổi cho phép nước ngoài sở hữu BĐS tại Việt Nam và số lượng khách du lịch đến Việt Nam cũng tăng mạnh. Ngoài ra, với những bãi biển đẹp hoang sơ, thời tiết lý tưởng, cơ sở vật chất hạ tầng đang được cải thiện, đã giúp thị trường BĐS nghỉ dưỡng phát triển. Các dự án này đang được chủ đầu tư chăm chút hơn, cung cấp nhiều sự lựa chọn với các mức giá cho từng đối tượng khách hàng. 

Sau thành công với gần 1.000 sản phẩm được tung ra thị trường cuối năm 2016, cuối tuần qua Công ty BĐS Danh Khôi Việt (DKRV) tiếp tục giới thiệu thị trường giai đoạn 2 của dự án nhà phố nghỉ dưỡng Queen Pearl Mũi Né, Bình Thuận. Sự kiện đã thu hút hàng trăm khách hàng tham dự và theo thông tin của Danh Khôi, đến thời điểm hiện nay phần lớn sản phẩm giai đoạn 2 dự án Queen Pearl Mũi Né đã được khách hàng giữ chỗ.
Mới đây, Công ty TNHH Câu lạc bộ Du thuyền và Nghỉ dưỡng Cam Ranh giới thiệu dự án Cam Ranh CityGate, ngay lập tức đã nhận được sự quan tâm khá lớn của khách hàng. Theo ông Trần Lê Thanh Hiển, Tổng giám đốc DKRV, đơn vị phân phối dự án này, dù chưa chính thức mở bán nhưng lượng khách hàng quan tâm tìm hiểu dự án rất lớn, trong đó có nhiều khách hàng đến từ Nha Trang, TPHCM và Hà Nội.

Được biết, dự án Cam Ranh City Gate được quy hoạch là một quần thể dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, hiện đại, gắn với môi trường sinh thái biển, có tổng diện tích 47,2ha, trong đó có 7,2ha mặt nước, tập trung phân khúc đất nền biệt thự nghỉ dưỡng và bến du thuyền.  
Cũng tại phía Bắc bán đảo Cam Ranh, trước đó Tập đoàn Hưng Thịnh, sau khi thâu tóm 1 dự án của Phát Đạt, đã đẩy mạnh việc phát triển dự án này với tên gọi Cam Ranh Mystery Villas, với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng. Dù chỉ mới được tung ra thị trường trong thời gian ngắn, gần như 100% sản phẩm dự án này đã được khách hàng đặt mua.
Trước đó, cũng tại vùng đất này, Hưng Thịnh cũng đã tung ra thị trường hàng ngàn sản phẩm đất nền dự án khu đô thị Golden Bay đều đã được tiêu thụ. Tập đoàn Novaland cũng đã ghi  dấu ấn ở phân khúc thị trường BĐS nghỉ dưỡng bằng việc mua lại dự án The Sunrise Bay tại Đà Nẵng, bao gồm 1 tổ hợp nghỉ dưỡng, giải trí khép kín như khách sạn, resort, biệt thự thương mại, giải trí, trung tâm hội nghị, nhà hát, bến du thuyền… 
Phân khúc nghỉ dưỡng trước vận hội mới ảnh 1 Khu vực dự kiến xây dựng dự án Cam Ranh City Gate. 
Nhiều cơ hội phát triển mới 
Theo ông Jonathan Tizzard, Giám đốc bộ phận nghiên cứu và định giá của Hãng tư vấn Cushman & Wakefield Việt Nam, thị trường BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển mới. Thời gian qua, phân khúc này không chỉ chứng kiến nhiều thương vụ từ các công ty trong nước đầu tư vào, mà ngay cả nhiều nhà  đầu tư nước ngoài đang bắt đầu lựa chọn đầu tư BĐS nghỉ dưỡng tại Việt Nam.
Ông Lê Anh Đức, Tổng giám đốc Công ty TNHH Câu lạc bộ Du thuyền và Nghỉ dưỡng Cam Ranh, cho biết du lịch hiện nay mang tính toàn cầu, do đó đẳng cấp của 1 dự án BĐS nghỉ dưỡng  không còn gói gọn trong 1 quốc gia hay khu vực mà làm thế nào để đạt chuẩn mực quốc tế. “Chúng tôi mong muốn hợp tác với các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp mang tầm quốc tế, có năng lực, bề dày kinh nghiệm triển khai những dự án du lịch nghỉ dưỡng, đặc biệt là kiến trúc sư Dr. Salvador - 1 trong 10 nhà thiết kế kiến trúc hàng đầu thế giới” - ông Đức chia sẻ.  
Là người trực tiếp thiết kế dự án, kiến trúc sư Salvador cho biết điều kiện vị trí của dự án Cam Ranh CityGate rất phù hợp để kết hợp các dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng cao cấp. Nhà thiết kết sẽ tận dụng những điểm mạnh của khu vực này để có thể tạo nên một quần thể du lịch đặc biệt thu hút và chưa từng có tại Nha Trang và Việt Nam.

Theo phân tích của giới chuyên môn, không phải ngẫu nhiên, thời gian qua BĐS nghỉ dưỡng trở nên hấp dẫn trong mắt giới đầu tư. Điều này xuất phát từ nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố cải thiện về hạ tầng. Theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Nghiên cứu và tư vấn của CBRE Việt Nam, với BĐS, yếu tố hạ tầng luôn rất quan trọng, đặc biệt với BĐS nghỉ dưỡng hạ tầng được xem là đòn bẩy để phát triển phân khúc này.
Cụ thể, kể từ khi việc nâng cấp, mở rộng cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây qua Quốc lộ 1A đã rút ngắn thời gian di chuyển từ TPHCM đến Bình Thuận từ khoảng 6 giờ còn 3-3,5 giờ, và lượng du khách từ TPHCM đến Phan Thiết cũng tăng lên khá nhiều kể từ khi tuyến cao tốc này được đưa vào khai thác. Đặc biệt, khi Cảng Hàng không Cam ranh được nâng cấp, tăng chuyến bay, chắc chắn BĐS tại đây sẽ có bước phát triển mới, nạnh mẽ hơn.

Các tin khác