Sở Xây dựng TPHCM trả lời về dự án giữa Công ty Tân Thuận và CTCP Quốc Cường Gia Lai

(ĐTTCO) - Sở Xây dựng TPHCM vừa có Văn bản số 7932/SXD-PTN&TTBDS gửi Cơ quan An ninh điều tra (Công an TPHCM), phúc đáp theo yêu cầu trả lời của cơ quan này về việc xử lý một số nội dung liên quan đến việc chuyển nhượng dự án tại Khu chức năng số 4 thuộc Khu đô thị Nam TP (phường Tân Phong, quận 7) giữa Công ty TNHH Một Thành viên Đầu tư Xây dựng Tân Thuận và CTCP Quốc Cường Gia Lai.
Dự án khu chung cư kết hợp thương mại mà Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai nhận chuyển nhượng từ Công ty Tân Thuận - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Dự án khu chung cư kết hợp thương mại mà Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai nhận chuyển nhượng từ Công ty Tân Thuận - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Theo đó, “đối với phần diện tích 11.976,4m2/21.894,1m2 đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đã được Công ty TNHH Một Thành viên Đầu tư Xây dựng Tân Thuận (viết tắt Công ty Tân Thuận) chuyển nhượng cho Công ty Quốc Cường Gia Lai xử lý thế nào? Có thu hồi được không?”. 
Về vấn đề này, Sở Xây dựng cho biết căn cứ Luật Kinh doanh bất động sản 2014 và một số quy định, văn bản liên quan đến dự án, UBND TP đã ban hành Quyết định 6171/QĐ-UBND ngày 23-11-2017, chấp thuận cho chuyển nhượng 1 phần dự án Khu dân cư ven sông – Khu chức năng số 4 (diện tích này đã được Sở TNMT cấp Giấy chứng nhận cho Công ty Tân Thuận với mục đích đất ở đô thị, sử dụng lâu dài) từ Công ty Tân Thuận sang CTCP Quốc Cường Gia Lai theo quy định. 
Theo Sở Xây dựng, nếu trong quá trình điều tra cơ quan điều tra xác định việc chuyển nhượng có thất thoát (giá trị chuyển nhượng thấp), thì đề nghị cơ quan an ninh điều tra xác định lại để bên nhận chuyển nhượng chi trả bổ sung để tránh thất thoát. 
Cũng theo Sở Xây dựng, hiện nay block A trong khu số 4 thuộc dự án đã được CTCP Quốc Cường Gia Lai hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng, nếu thu hồi dự án sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, an ninh trật tự khu vực. 
Đối với phần diện tích còn lại (chưa được cấp Giấy chứng nhận), có tiếp tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty Tân Thuận hay không, và tiếp tục cho phép cấp cho CTCP Quốc Cường Gia Lai để tiếp tục thực hiện dự án không? Sở Xây dựng cho rằng thuộc thẩm quyền của Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND quận 7, TPHCM.
Được biết, dự án Khu cao ốc căn hộ - thương mại ven sông Tân Phong thuộc khu số 4, khu dân cư ven Sông, sau khi chuyển nhượng cho Công ty Quốc Cường Gia Lai có tên thương mại là Lavida Plus, tọa lạc ngay giao lộ Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, phườngTân Phong, quận 7. Dự án có quy mô 1.212 căn hộ, được chào bán trên thị trường với giá trên dưới 50 triệu đồng/m2. Những cư dân đầu tiên đã nhận bàn giao căn hộ từ đầu năm 2021.

Các tin khác