Thị trấn vùng biên Lao Bảo cũng sốt đất

(ĐTTCO)-Sau thời gian TP.Đông Hà sốt đất và đã có dấu hiệu hạ nhiệt, một địa phương khác tại Quảng Trị là thị trấn cửa khẩu Lao Bảo (H.Hướng Hóa) lại bất ngờ xuất hiện tình trạng này.
Cơn sốt đất bất ngờ xuất hiện ở thị trấn vùng biên Lao Bảo và một số khu vực lân cận của H.Hướng Hóa.
Cơn sốt đất bất ngờ xuất hiện ở thị trấn vùng biên Lao Bảo và một số khu vực lân cận của H.Hướng Hóa.

Ngày 5.1, ông Lê Bá Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo, cho hay trong thời gian ngắn, giá đất trên địa bàn tăng cao tạo cơn sốt. Chính quyền địa phương phải khuyến cáo người dân cẩn thận trong quá trình giao dịch khi giá các lô đất tăng khá bất thường.

Theo ghi nhận, trong thời gian ngắn từ cuối năm 2021 đến đầu năm 2022, giá đất ở thị trấn Lao Bảo tăng gấp đôi.

Cụ thể, từ giữa tháng 12.2021, sau khi có thông tin chuẩn bị đấu giá 40 lô đất ở khu tái định cư Tân Thành – Lao Bảo (giữa xã Tân Thành và Lao Bảo), giá các lô đất ở cạnh đó rục rịch tăng. Được biết từ nhiều năm trước, nhà nước đã giao khoảng 60 lô đất tái định cư cho người dân. Mỗi hộ nằm trong diện tái định cư sẽ nhận được từ 1 đến 2 lô đất với giá sàn chưa đến 200 triệu đồng/lô. Đến đầu năm 2021, mỗi lô đất được người dân bán với giá khoảng 400 triệu đồng.

Tuy nhiên, quãng từ cuối tháng 12.2021 đến đầu tháng 1.2022, giá các lô đất ở khu tái định cư này bất ngờ tăng gấp đôi. Đơn cử, 1 lô đất 8 x 25 m nằm trên tuyến đường rộng 11 m hiện được bán với giá gần 1 tỉ đồng.

Không chỉ giá đất cạnh khu chuẩn bị đấu giá tăng mà đất ở dọc các tuyến đường tại thị trấn Lao Bảo cũng tăng theo. Như ở đường Tố Hữu, trước đây 1 mét ngang đất có giá khoảng 60 - 65 triệu đồng, nay tăng lên 120 - 130 triệu đồng tùy diện tích…

Việc giao dịch các lô đất đây tại hiện khá sôi động, thu hút người dân trong và ngoài tỉnh Quảng Trị đến tham gia.

Khác với TT.Lao Bảo, sau hơn 1 tháng sốt đất “điên đảo” hiện việc mua bán đất ở các khu đô thị tại TP.Đông Hà đã yên ắng, giá đất giảm. Khu vực Khu đô thị Nam Đông Hà và Khu đô thị Bắc Sông Hiếu có giá đất giảm rõ rệt, các giao dịch hầu như không thực hiện.

Các tin khác