.
Kể từ khi dịch bệnh xuất hiện, tiêu chuẩn lựa chọn nơi an cư của các gia đình ngày càng kỹ lưỡng hơn, trong đó, yếu tố sức khỏe được đặt lên hàng đầu. Theo nghiên cứu của “Batdongsan.com.vn” về nhu cầu người mua nhà cho thấy, có đến 95% người tham gia khảo sát coi trọng môi trường sống xanh, trong lành và tiện ích nội khu đa dạng.
Nếu trước đây, người mua nhà muốn tìm kiếm bất động sản thường dựa trên các tiêu chí như gần trung tâm, gần nơi làm việc, đông dân cư... thì nay họ coi trọng một không gian rộng và riêng tư hơn. Cùng với đó, việc chuyển dịch ra những khu vực rìa trung tâm và làn sóng ngôi nhà thứ hai cũng đang trở thành xu hướng của nhiều người mua thực và cả giới đầu tư.
Mặt khác, trong bối cảnh Covid-19 làm hạn chế các hoạt động gặp gỡ trực tiếp, số hóa trong hoạt động mua bán BĐS đã bắt đầu tăng tốc và dần trở thành xu thế tất yếu, mở ra cuộc cạnh tranh trong thiết lập cách thức giao dịch mới trên thị trường. Công nghệ số đang tham gia xuyên suốt trong trong quá trình bán hàng và chăm sóc khách hàng của các đơn vị BĐS.
Tuy chưa thể đạt hiệu quả như bán hàng trực tiếp, nhưng rõ ràng, đây là kênh phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay. Đồng thời, việc bán hàng online cũng giúp thông tin trở nên minh bạch hơn, cạnh tranh hơn.