TPHCM công khai 180 dự án chậm triển khai

(ĐTTCO) - Ngày 13-12, UBND TPHCM chấp thuận đề xuất của Sở Tài nguyên-Môi trường về việc xử lý điều chỉnh, hủy bỏ thu hồi quyết định với 180 dự án không triển khai thực hiện đúng kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện, công khai minh bạch để người dân biết. 
 Sân khấu Trống Đồng - một trong những nơi được dự định xây dựng bãi xe ngầm của TP.HCM.
Sân khấu Trống Đồng - một trong những nơi được dự định xây dựng bãi xe ngầm của TP.HCM.
Cụ thể, đối với 100 dự án đã được UBND TP phê duyệt kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện từ năm 2015-2018 với tổng diện tích đất 812,9ha, nhưng đến nay không thực hiện đúng theo kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện đã được phê duyệt, UBND TP giao Sở Tài nguyên-Môi trường trình cụ thể, đề xuất UBND TP giải quyết các vấn đề phát sinh sau quá trình công khai, xử lý. 
Đối với 80 dự án thuộc trường hợp thu hồi đất đã được HĐND TP thông qua với tổng diện tích đất 281,79ha, UBND TP yêu cầu phải rà soát thật chặt chẽ pháp lý các dự án trình HĐND TP điều chỉnh, hủy bỏ các dự án theo thẩm quyền vào kỳ họp HĐND TP gần nhất (tháng 1-2019).
UBND TP cũng giao UBND quận, huyện tiếp tục rà soát các dự án không thực hiện trong kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện, khẩn trương thực hiện theo hướng dẫn của Sở Tài nguyên-Môi trường, thu hồi nếu không triển khai đúng kế hoạch. Sở Tài nguyên-Môi trường kiến nghị UBND TP trình HĐND TP điều chỉnh, hủy bỏ các dự án cần thu hồi đất đã được thông qua tại các nghị quyết; quyết định điều chỉnh, hủy bỏ các dự án không thực hiện ra khỏi quy hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện. 
Về nguyên nhân cụ thể các dự án bị thu hồi do dự án đưa ra đấu thầu nhưng không chọn được nhà đầu tư; chủ đầu tư không đủ năng lực thực hiện dự án khiến dự án kéo dài gây lãng phí, bức xúc trong xã hội; thay đổi quy hoạch dẫn đến dự án không thể triển khai…
ĐTTC xin đăng tải danh sách cụ thể 180 dự chậm triển khai.

Các tin khác