TPHCM: Người dân hiến 5,3 triệu m2 đất trị giá 10.000 tỷ đồng để mở hẻm

(ĐTTCO) - Đó là số liệu công bố tại Hội nghị tổng kết 20 năm phong trào người dân TPHCM hiến đất mở đường do Thành ủy TPHCM tổ chức sáng 14-7.

Những con hẻm được mở rộng thênh thang nhờ dân hiến đất
Những con hẻm được mở rộng thênh thang nhờ dân hiến đất
Hơn 20 năm qua, có 168.139 hộ dân tham gia, hơn 5,3 triệu m2 đất được hiến với ước tính tương ứng số tiền 10.000 tỷ đồng là kết quả ấn tượng của cuộc vận động nhân dân hiến đất mở hẻm của TPHCM trong 20 năm qua.
TPHCM trước năm 2000 tồn tại nhiều con đường, hẻm nhỏ ngoằn ngoèo, không đạt quy chuẩn về giao thông, mỹ quan đô thị và phòng cháy chữa cháy. Với tốc độ phát triển kinh tế cao, nhu cầu về nhà ở và việc cải thiện tình trạng giao thông, phòng cháy chữa cháy… trở thành vấn đề cấp bách cần được quan tâm.
Trước tình hình đó, chủ trương vận động nhân dân hiến đất mở rộng hẻm được Ban chấp hành Đảng bộ TP đề ra và phát động thực hiện rộng rãi. Qua thời gian thực hiện, công tác này dần trở thành phong trào được nhân dân đồng tình ủng hộ vì nhiều lợi ích.
Qua phát động phong trào thời gian qua có 168.139 hộ dân tham gia, hơn 5,3 triệu m2 đất được hiến với khoảng ước tính tương ứng số tiền 10.000 tỷ đồng để phục vụ cho 5.230 công trình.
Ngoài việc hiến đất để thực hiện các công trình, người dân còn trực tiếp đóng góp kinh phí để thực hiện mở đường, mở hẻm và các công trình phục vụ công cộng với số tiền 458 tỷ đồng.

Các tin khác