TPHCM sẽ đấu thầu lại một số dự án 'treo'

(ĐTTCO)-Sở KH- ĐT TPHCM cho biết một số dự án kéo dài sẽ được tổ chức đấu thầu lại, để tiếp tục thực hiện sau khi hoàn tất thủ tục pháp lý.     

Dự án khu đô thị Sing Việt kéo dài, người dâncho rằng giá bồi thường không thỏa đáng, áp dụng quy định cũ để bồi thường là không phù hợp thực tế.
Dự án khu đô thị Sing Việt kéo dài, người dâncho rằng giá bồi thường không thỏa đáng, áp dụng quy định cũ để bồi thường là không phù hợp thực tế.
Theo nội dung trả lời cử tri về một số dự án kéo dài tại huyện Bình Chánh và hướng xử lý thời gian tới, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) TPHCM cho biết sẽ đấu thầu lại để tiếp tục thực hiện.
Cụ thể, đối với dự án khu E thuộc dự án phát triển 5 cụm đô thị trong khu đô thị mới Bình Chánh - Nhà Bè, Nam TPHCM (khu A, B, C, D, E) của Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, được Thủ tướng phê duyệt ngày 16-11-1996, Thanh tra TP đã có báo cáo năm 2019 về các nội dung liên quan đến Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng. Trong đó có kết luận các nội dung liên quan đến việc triển khai với các khu B, C, D, E.
Do đó, thành phố đã chỉ đạo thành lập tổ công tác, để rà soát toàn bộ nội dung liên quan đến dự án khu A, B, C, D, E trong c, Nam TP. Sở KH- ĐT cho biết đến nay, tổ công tác đã rà soát và đang dự thảo báo cáo kết quả làm việc về các nhiệm vụ được giao.
Đối với dự án khu đô thị Sing Việt, người dân có ý kiến giá bồi thường không thỏa đáng, áp dụng quy định cũ để bồi thường là không phù hợp thực tế. Người dân còn kiến nghị xem xét lại các căn cứ pháp lý hiện hành, để giải quyết quyền lợi của người dân bị ảnh hưởng bởi dự án.
Về vấn đề này, Sở KH-ĐT cho biết ngày 8-2-2018, Văn phòng UBND TPHCM có thông báo về kết luận thống nhất của Phó Tổng Thanh tra Chính phủ và Phó Chủ tịch UBND TP, liên quan đến khiếu nại của một số hộ dân. Trong đó, thống nhất tiếp tục thực hiện theo phương án đã được phê duyệt và thực hiện việc bán nền đất cho hộ dân.
Đối với dự án khu ĐH xã Hưng Long, ngày 5-8-2019, Sở KH- ĐT có công văn báo cáo TP về quá trình lựa chọn nhà đầu tư dự án khu ĐH Hưng Long (xã Hưng Long, huyện Bình Chánh).
Ngày 25-9-2019, UBND TP có công văn về kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư khu ĐH Hưng Long. Trong đó, TP giao Ban quản lý khu Nam tổ chức lập và trình thẩm định, phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 khu ĐH Hưng Long theo quy định. Sau khi đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 được TP phê duyệt, Sở KH-ĐT sẽ phối hợp với các cơ quan để tham mưu thành phố quy trình, kế hoạch đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo quy định.

Các tin khác