4 cổ phiếu chuyển sàn HoSE sắp được giao dịch trên HNX

(ĐTTCO) - Sở Giao dịch CK Hà Nội (HNX) đã có thông báo về ngày giao dịch đầu tiên của 4 doanh nghiệp đầu tiên chuyển sàn từ HoSE sang HNX. 
4 cổ phiếu chuyển sàn HoSE sắp được giao dịch trên HNX
Cụ thể, 4 doanh nghiệp chuyển niêm từ HoSE sang HNX gồm CTCP Bibica (BBC), CTCP Giống cây trồng Miền Nam (SSC), CTCP Xuất nhập khẩu thủy sản Bến Tre (ABT) và CTCP Khử trùng Việt Nam (VFG). Theo đó, ngày giao dịch đầu tiên của BBC và SSC là 29-3, và ngày giao dịch đầu tiên của ABT và VFG là 1-4.
Theo quy định, CP chuyển giao dịch từ HoSE sang HNX theo hướng dẫn của UBCKNN tại công văn 713/UBCK-PTTT ngày 3-3 chỉ phải tạm ngừng giao dịch tối thiểu 3 ngày làm việc và sẽ được giao dịch tại HNX vào ngày làm việc thứ 4 kể từ ngày giao dịch cuối cùng tại HoSE.
Để phối hợp thực hiện chuyển giao dịch cho CP, 3 đơn vị là Trung tâm Lưu ký CK (VSD), HoSE và HNX đã trao đổi và thống nhất cơ bản quy trình thực hiện chuyển giao dịch CP. Theo đó, sau khi nhận được hồ sơ đăng ký chuyển giao dịch CP từ doanh nghiệp, HoSE ra thông báo về ngày giao dịch cuối cùng, dự kiến 5 ngày làm việc kể từ ngày ra thông báo. 
Sau đó, HNX ra thông báo về ngày giao dịch đầu tiên tại HNX, dự kiến ngày T+4 kể từ ngày giao dịch cuối cùng tại HoSE, đồng thời tiếp nhận hồ sơ, thông tin về CP chuyển giao dịch để sẵn sàng thực hiện giám sát giao dịch, công bố thông tin.
Căn cứ các thông báo này, VSD thực hiện chuyển dữ liệu từ sàn HoSE ra HNX và cài đặt hệ thống cho việc giao dịch tại HNX. Doanh nghiệp không cần gửi hồ sơ đăng ký chuyển sàn cho VSD.
Như vậy, hồ sơ và thủ tục chuyển giao dịch CP được đánh giá là rất đơn giản, thời gian ngừng giao dịch cũng được giảm thiểu để đảm bảo thuận lợi và quyền lợi của doanh nghiệp cũng như NĐT.

Các tin khác