Âm thầm chuyển nhượng dự án, DAH bị phạt nặng

(ĐTTCO) - Thanh tra UBCKNN vừa ban hành Quyết định 248/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực CK và TTCK đối với CTCP Tập đoàn Khách sạn Đông Á (DAH) với hàng loạt hành vi vi phạm với tổng số tiền 155 triệu đồng.
Âm thầm chuyển nhượng dự án, DAH bị phạt nặng
Theo đó, DAH bị phạt tiền 70 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm hành chính: công bố thông tin sai lệch BCTC riêng và hợp nhất quý IV-2019. Cụ thể, DAH có thông tin sai lệch về số liệu của chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp so với BCTC riêng, hợp nhất năm 2019 được kiểm toán.
Với sai phạm này, DAH phải cải chính thông tin đối với nội dung công bố thông tin sai lệch (chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp tại BCTC riêng và hợp nhất quý IV-2019) theo quy định tại Điểm a Khoản 6 Điều 33 Nghị định 108/2013/NĐ-CP được sửa đổi theo Khoản 41 Điều 1 Nghị định 145/2016/NĐ-CP.
Bên cạnh đó, Thanh tra UBCKNN còn phạt tiền 85 triệu đồng với vi phạm về quy định pháp luật quản trị công ty về giao dịch với thành viên HĐQT và người có liên quan của đối tượng này. Cụ thể, trong năm 2019, DAH có thực hiện giao dịch với các bên liên quan gồm: chuyển nhượng khu đất dự án Sky Garden cho ông Nguyễn Văn Thanh (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc) và bà Nguyễn Thu Giang (vợ ông Thanh, Thành viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc); chuyển nhượng 5,3 triệu CP của CTCP Vật tư Thương mại Đông Á cho ông Thanh. Tuy nhiên, DAH không có Nghị quyết HĐQT thông qua các giao dịch trên.
Được biết, DAH hiện đang niêm yết 34,2 triệu CP trên HOSE với giá tham chiếu trong phiên giao dịch ngày hôm nay 5.280 đồng/CP.

Các tin khác