Bán tháo kinh hoàng, nhà đầu tư chán nản muốn rời bỏ thị trường

(ĐTTCO) - Dù không có bất cứ tin tức xấu nào xuất hiện ở thởi điểm hiện tại, nhưng thị trường vẫn bị bán tháo, khiến cho nhiều nhà đầu tư chán nản muốn rời bỏ thị trường.


Bán tháo kinh hoàng, nhà đầu tư chán nản muốn rời bỏ thị trường

Thị trường khởi đầu phiên trong trạng thái khá cân bằng giữa bên mua và bên bán. Bên có hàng không bán bằng mọi giá, trong khi phía cầm tiền sẵn sàng đẩy lệnh mua trên tham chiếu với kỳ vọng VN Index sẽ hồi phục sau phiên sụt giảm trước đó.

Tuy nhiên, áp lực bán tháo bất ngờ xuất hiện ở nửa cuối phiên chiều tại hàng loạt mã CP, từ nhóm CP đầu cơ cho tới những mã trong rổ VN30. Áp lực cung khiến cho VN Index lao dốc mạnh trong những phút cuối của phiên ATC khi làn sóng bán tháo lan khắp bảng điện.

Kết phiên hôm nay (15-4), VN Index giảm 13,56 điểm (tương đương 0,92%) xuống còn 1.458,56 điểm. Toàn sàn HoSE có đến 321 mã giảm, trong khi số mã tăng và đứng giá lần lượt 145 và 38 mã.

Sắc đỏ cũng xuất hiện tràn ngập trong nhóm VN30 với 21/30 mã giảm. Đáng chú ý là nhóm ngân hàng bất ngờ nằm trong nhóm CP bị bán tháo và tác động tiêu cực lên VN Index gồm: BID, CTG, HDB, MBB, STB, TCB, VCB, VPB.

Không chỉ có CP lớn, nhóm CP đầu cơ cũng bị bán ra mạnh, đặc biệt là nhóm CP liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết như: FLC, ROS, ART, AMD, HAI, KLF. Cả 6 mã này đều bị giảm kịch khung trong sự hoảng loạn của bên nắm giữ.

Có thể nói, tâm trạng của cổ đông đang nắm giữ CP thuộc “hệ sinh thái” FLC cũng là tâm lý chung của thị trường ở thời điểm hiện tại. Nhiều NĐT đang nắm giữ CP cơ bản, có kết quả kinh doanh tốt không hiểu chuyện gì đang xảy ra khi CP liên tục đi xuống và thua lỗ nặng. Thậm chí, nhiều người còn quyết định cắt lỗ vì không còn niềm tin vào sự hồi phục của thị trường.

Bù lại với điểm số bị mất là thanh khoản trong phiên hôm nay được cải thiện nhờ dòng tiền bắt đáy với 659,4 triệu CP được chuyển nhượng, tương đương giá trị giao dịch đạt 21.656 tỷ đồng.

Các tin khác