Bảng điện treo đợt khớp lệnh ATC khi VN Index mất hơn 15 điểm

(ĐTTCO) - Đợt khớp lệnh cuối cùng trên sàn HOSE bất ngờ bị sự cố khiến cho tất cả giao dịch trong phiên ATC đều không thể thực hiện.
Bảng điện treo đợt khớp lệnh ATC khi VN Index mất hơn 15 điểm
Ngay sau sự cố, Sở Giao dịch CK TPHCM (HOSE) đã phát đi thông báo cho biết, HOSE đã theo dõi và phát hiện một vài trường hợp kết quả khớp lệnh được trả về chậm, có thể do hoạt động giao dịch tăng mạnh trong phiên hôm nay. Ngoài ra, hệ thống giao dịch chuyển sang phiên khớp lệnh định kỳ đóng cửa và kết thúc ngày giao dịch bình thường, không có sai sót.
Trở lại phiên hôm nay, lệnh bán được NĐT đẩy mạnh ngay từ đầu phiên sáng khiến cho VN Index chìm trong sắc đỏ ngay từ đợt khớp lệnh đầu tiên. Phía ngược lại, dòng tiền vẫn không có dấu hiệu suy giảm nên đà giảm của chỉ số vẫn không quá lớn.
Tuy nhiên, bước vào phiên chiều, lệnh xả nhắm vào nhóm VN30 khiến cho VN Index mất “chỗ dựa” và rớt mạnh.
Trước khi bước vào phiên ATC, VN Index giảm 15,22 điểm (tương đương 1,43%) xuống còn 1.051,77 điểm.
Toàn sàn có 290 mã giảm (5 mã giảm sàn), 148 mã tăng (20 mã tăng trần) và 47 mã đứng giá. Sắc đỏ bao trùm nhóm VN30 với 22/30 mã giảm, 3 mã đứng giá và 5 mã tăng gồm: HDB (HDBank), POW (PV Power), VPB (VPBank), TCB (Techcombank) và TCH (Hoàng Huy).  
Ngược lại, những mã góp phần kéo giảm VN Index có thể kể đến như: BID (BIDV), CTG (Vietinbank), GAS (PV Gas), HPG (Hòa Phát), MWG (Thế giới đi động), NVL (Novaland), PLX (Petrolimex), PNJ, REE, SAB (Sabeco), VCB (Vietcombank), VHM (Vinhomes), VJC (Vietjet Air), VMN (Vinamilk), VIC (Vingroup), VRE (Vincom Retail).
Dòng tiền tiếp tục là điểm nhấn của thị trường trong những phiên giao dịch cuối năm. Theo thống kê, giá trị giao dịch của sàn HOSE trong phiên hôm nay đạt 14.531 tỷ đồng (tương đương 667,8 triệu CP). 
Nếu cộng luôn giá trị giao dịch của HNX và UPCoM thì tổng giá trị giao dịch toàn thị trường trong phiên hôm nay đạt hơn 16.000 tỷ đồng.
Trái ngược với VN Index, cả HNX Index và UPCoM Index đều ghi nhận sắc xanh trong phiên hôm nay với mức tăng lần lượt 0,8 điểm và 0,04 điểm lên 172 điểm và 70,29 điểm.

Các tin khác